Hillary Clinton gọi Donald Trump là 'khẩu pháo dễ tịt ngòi'

05/05/2016 14:41 GMT+7

Bà Hillary Clinton nói rằng ông Donald Trump chỉ là khẩu pháo lỏng lẻo, mà đã lỏng lẻo thì thường "tịt ngòi", vì vậy người Mỹ đừng mạo hiểm mà chọn ông Trump làm tổng thống.

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình CNN ngày 4.5, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có nhiều ý kiến nhắm thẳng vào tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên thuộc đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ. Bà cho rằng nước Mỹ đừng mạo hiểm mà chọn người không đáng tin cậy như ông Trump làm tổng thống, theo Reuters ngày 5.5.
Bà Hillary nói rằng: "Ông ấy (tỉ phú Trump) là một khẩu pháo lỏng lẻo (loose cannon), mà đã lỏng lẻo thì sẽ có xu hướng tịt ngòi". "Loose cannon" cũng là một từ dùng để chỉ những người thường ăn nói lung tung, trong phát biểu của mình bà Hillary dẫn ví dụ khi ông Trump nói rằng biến đổi khí hậu là trò chơi khăm của Trung Quốc.
Nữ ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ cho rằng tỉ phú Trump phải đưa ra được các chính sách cụ thể. "Ông ấy chỉ toàn đưa ra tuyên bố và các cáo buộc hùng hổ. Đôi khi khi bạn muốn tranh cử tổng thống, bạn chắc chắn phải "đắp thêm ít thịt vào bộ xương". Bạn phải nói cho mọi người biết bạn sẽ làm gì và bạn sẽ làm những điều đó như thế nào", Reuters dẫn lời bà Hillary.
Tỉ phú Donald Trump không còn đối thủ ở đảng Cộng hòa Reuters
Cựu ngoại trưởng Mỹ chỉ trích tỉ phú Trump về các quan điểm của ông trong các vấn đề như vũ khí hạt nhân hay nạo phá thai... Bà Hillary cũng chỉ trích cả các ứng cử viên khác trong đảng Cộng hòa, rằng họ không biết cách đánh bại Trump. Theo bà, trong nhiều vấn đề các ứng cử viên khác không đánh bại được ông Trump vì về cơ bản họ đồng ý với ông ta.
Bà Hillary nói rằng bà biết cách chống tỉ phú Donald Trump trong chiến dịch tranh cử của mình và sẽ tiếp tục hành trình tới để đánh bại Trump.
Liên quan đến cục diện cuộc đua vào Nhà Trắng đến thời điểm này, phía đảng Cộng hòa tất cả các ứng cử viên khác đều đã bỏ cuộc, chỉ còn tỉ phú Trump băng băng tới đích. Ở phía đảng Dân chủ, bà Hillary vẫn đang có nhiều lợi thế hơn thượng nghị sĩ Bernie Sanders, nhưng ai sẽ là người giành được vị trí đại diện đảng này tới nay vẫn chưa ngã ngũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.