Hoàng tử Ả Rập Xê Út bị tử hình vì tội giết người

19/10/2016 08:47 GMT+7

Một hoàng tử Ả Rập Xê Út đã bị tử hình vì tội sát nhân – một án phạt rất hiếm hoi với thành viên hoàng gia “tinh túy”. Ông này là người thứ 134 bị tử hình trong năm nay.

Tên của vị hoàng tử bị tử hình là Turki bin Saud al-Kabir. Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út hôm 18.10 thông báo rằng ông ta đã bắn chết một người Ả Rập Xê Út khác giữa một cuộc cãi vã cách đây 3 năm tại thủ đô Riyadh. Vị hoàng tử đã nhận tội.
Hình thức tử hình không được công bố nhưng với tội sát nhân, cách tử hình phổ biến ở vương quốc này là chặt đầu.
Kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin gia đình nạn nhân đã từ chối nhận “tiền máu” – hình thức nhận tiền bồi thường để đổi lại việc rút yêu cầu tử hình đối với người phạm tội.
Tử hình hoàng tử là chuyện xưa nay hiếm ở Ả Rập Xê Út, nơi các thành viên hoàng gia được hưởng rất nhiều đặc quyền đặc lợi. Tuy nhiên, hãng truyền thông BBC dẫn thông báo của Bộ Nội Vụ Ả Rập Xê Út nói rằng vụ tử hình lần này là để đảm bảo duy trì an ninh và luật pháp trong xã hội.
Các thành viên hoàng gia Ả Rập Xê Út thường được hưởng rất nhiều đặc quyền đặc lợi. AFP
Một trong những vụ tử hình thành viên hoàng gia được nói tới nhiều nhất là sự kiện hoàng tử Faisal bin Musaid al Saud ám sát chết bác của mình, vua Faisal hồi năm 1975. Ông đã bị đưa ra một quảng trường và bị chặt đầu trước mắt công chúng sau đó.
Ở Ả Rập Xê Út, hầu hết những người phạm tội sát nhân và buôn lậu ma túy đều bị tử hình. Tuy nhiên, lần tử hình chấn động nhất trong thời gian gần đây xảy ra với gần 50 người bị kết tội khủng bố, bao gồm cả giáo sĩ nổi tiếng dòng Shitte là Sheikh Nimr al-Nimr. Họ bị tử hình tập thể chỉ trong một ngày hồi tháng 1 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.