Hồng Kông huy động 10.000 cảnh sát bảo vệ Chủ tịch Tập Cận Bình

05/05/2017 09:24 GMT+7

Khoảng 10.000 cảnh sát sẽ được điều động để bảo vệ Chủ tịch Tập Cận Bình và nhiều quan chức Trung Quốc đến dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Anh trao trả Hồng Kông vào tháng 7.

Con số trên chiếm hơn 1/3 lực lượng cảnh sát Hồng Kông, với tổng cộng 29.000 người. Đây sẽ là đợt triển khai cảnh sát lớn nhất kể từ khi Hồng Kông được Anh trao trả cho Trung Quốc vào ngày 1.7.1997, tờ The South China Morning (SCMP) ngày 5.5 dẫn một số nguồn tin khẳng định.
Theo kế hoạch, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm Hồng Kông 3 ngày để dự lễ kỷ niệm. Dự kiến trong ngày 1.7, ông Tập cũng sẽ chính thức ra tuyên bố xác nhận bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga giữ chức trưởng đặc khu Hồng Kông sau khi bà chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 26.3.
Trong số 10.000 cảnh sát được triển khai có nhiều thành viên các đơn vị đặc nhiệm, bảo vệ yếu nhân, chống khủng bố, bảo vệ an ninh nội địa, an ninh sân bay, tình báo và chống tội phạm, theo SCMP. Lực lượng hùng hậu này có nhiệm vụ bảo đảm an ninh tuyệt đối 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra chuyến thăm.
Một nguồn tin tiết lộ với SCMP cảnh sát đặc nhiệm sẽ dùng trực thăng bảo vệ các tuyến đường có đoàn xe chở Chủ tịch Tập đi qua còn lính bắn tỉa sẽ canh gác thường trực trên mái các toà nhà xung quanh khách sạn của phái đoàn trung ương. Bên ngoài khách sạn được bao bọc bằng hàng rào chắn cao su khổng lồ bơm đầy nước để ngăn chặn tấn công bằng bom xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.