Kẻ xả súng Las Vegas giàu có, mê cờ bạc, con của cướp nhà băng khét tiếng

03/10/2017 08:17 GMT+7

Nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ Stephen Craig Paddock là một con bạc sẵn sàng chơi tất tay, và là con của một kẻ cướp nhà băng khét tiếng thuộc nhóm 10 tội phạm truy nã nguy hiểm nhất của Mỹ.

Tối 1.10, Stephen Paddock (64 tuổi) từ cửa sổ phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, thuộc khu vực nhộn nhịp bậc nhất thành phố Las Vegas, đã nã đạn xuống đám đông khán giả đang xem trình diễn ca nhạc ngoài trời. Cho đến nay, cảnh sát cho biết có ít nhất 59 người thiệt mạng và 527 người bị thương sau vụ việc, theo AFP. Hung thủ sau đó được cho là tự sát tại phòng.
Hồ sơ lưu trữ cho thấy Paddock sống tại thành phố Mesquite (bang Texas) từ năm 2004-2012. Sau đó, người này sống ở thành phố Reno (bang Nevada) đến tháng 12.2016 trước khi chuyển đến cộng đồng Mesquite (bang Nevada) vào tháng 6.2016. Trong khoảng thời gian từ 2013-2015, tên của Paddock cũng xuất hiện trong một địa chỉ ở Melbourne (bang Florida), theo CBS News.
Benjamin Paddock, cha của hung thủ xả súng Las Vegas Reuters
Chỗ ở hiện tại của Paddock chỉ cách trung tâm cờ bạc Las Vegas 130 km về phía đông bắc. Theo lời kể của người em trai tên Eric, Paddock là một con bạc có máu ăn lớn, chuyên chơi bài xì tố và thường đặt cược cả ngàn đô la mỗi lần chơi. “Anh ấy từng nhắn tin cho tôi nói đã thắng 250.000 USD tại sòng bài”, ông Eric kể.
Người em trai nói rằng Paddock giàu có và thích đi chơi bằng du thuyền. Những ngôi nhà của ông này tại Nevada ước tính trị giá đến 700.000 USD. Paddock không có tiền sử phạm tội và được em trai mô tả là ôn hòa.
Tay súng này từng làm việc cho một công ty tiền thân của công ty quốc phòng Lockheed Martin từ năm 1985-1988. Hãng Lockheed thông báo đã liên lạc với nhà chức trách để cung cấp thông tin về nhân viên này.
Theo Reuters, trong thời gian sống ở Texas, Paddock làm quản lý một khu căn hộ. Người này cũng có thời gian làm kế toán và đầu tư bất động sản. Paddock ngoài ra còn có giấy phép đi săn ở Texas, có bằng lái máy bay, và sở hữu ít nhất một chiếc máy bay cỡ nhỏ.
Paddock còn có người cha từng là tội phạm khét tiếng tại Mỹ, tên là Patrick Benjamin Hoskins Paddock. Người này là một cướp nhà băng có tiếng, từng vượt ngục vào năm 1969, và nằm trong danh sách 10 tội phạm bị Cục Điều tra liên bang (FBI) truy nã gắt gao nhất trong 8 năm sau đó. Tuy nhiên, những người con của ông này nói rằng không biết nhiều về cha mình.
Benjamin bị FBI mô tả là “cực kỳ nguy hiểm và loạn thần”. Ông này nằm trong danh sách của FBI cho đến năm 1977 sau đó qua đời vào năm 1998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.