Làn sóng phụ nữ Mỹ đồng thanh la toáng từng bị ông Trump ‘sờ mó’

13/10/2016 18:00 GMT+7

Sau khi báo New York Times đ ăng tố cáo của 2 phụ nữ nói từng bị ông Donald Trump sờ mó, hôn hít; một loạt phụ nữ khác cùng lên các phương tiện truyền thông tố cáo tương tự, bao gồm người đẹp thi hoa hậu Mỹ.

Tính ra, ít nhất 5 phụ nữ trong vòng 24 giờ qua đã tố bị người đàn ông đang ở sát cái ghế Tổng thống Mỹ quấy rối tình dục. Đầu tiên là bà cụ 74 tuổi Jessica Leeds tố bị bàn tay “như bạch tuộc”của ông Trump mò mẫm khắp người trên máy bay cách đây 3 thập niên. Rồi đến cô nhân viên tiếp tân Rachel Crooks bị ông chủ Trump lôi tới hôn môi khi cô 22 tuổi. Đó là 2 vụ đăng trên New York Times hôm 12.10.

tin liên quan

Hai phụ nữ tố cáo bị ông Trump sàm sỡ
Hai phụ nữ tố cáo ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump từng sàm sỡ họ, một người bị sờ mó khắp người và người kia bị hôn lên môi, tờThe New York Times (Mỹ) đưa tin ngày 12.10.
Ngay sau đó, NBC News đăng lời tố cáo của cô Temple Taggart McDowell, người từng đại diện cho bang Utah để dự thi hoa hậu Mỹ vào năm 1997, năm cô 21 tuổi. Lúc đó cô mang tên Temple Taggart. Cô cho biết ngay từ trong lần đầu tiên được giới thiệu với ông Trump, ông ta đã kéo cô lại và hôn lên môi khiến cô vô cùng bối rối.
Sau đó, ông Trump hứa hẹn là sẽ giúp người đẹp ký hợp đồng với các công ty người mẫu và mời cô đến thăm cao ốc Trump Tower tráng lệ của ông ở trung tâm New York. Theo lời McDowell thì tại tòa nhà này, ông Trump lại một lần nữa hôn môi cô ngay trước mặt 3 người khác. Một trong số này đã khuyên McDowell đừng bao giờ vào bất kỳ một phòng nào với ông Trump khi chỉ có 2 người. Được biết vào thời điểm đó, ông Trump đã kết hôn với bà Marla Maples.
Nay ông tỉ phú giàu sụ muốn làm tổng thống Mỹ bác bỏ lời cáo buộc trên, nói với NBC News rằng ông còn không nhớ nổi McDowell là ai.
Ông Trump trong một lần ân cần dặn dò các người đẹp thi hoa hậu. AFP
Cùng lúc, báo Palm Beach Post đăng lời tố cáo của một phụ nữ thứ 4, kể rằng đã bị ông Trump sờ mó vào vòng 3 tại khu nghỉ dưỡng xa xỉ Mar-a-Lago của ông cách đây 13 năm.
Nạn nhân thứ 5 là một phóng viên của tạp chí People vào thời điểm bị ông Trump bất ngờ hôn không được đồng ý. Cú hôn không xin phép này xảy ra ngay trước khi cô phóng viên tiến hành cuộc phỏng vấn với ông Trump và vợ ông ta.
Làn sóng tố ông Trump quấy rối tình dục xảy ra sau khi báo Washington Post đăng đoạn clip trong đó ông Trump huênh hoang về đề tài tấn công tình dục phụ nữ. Đoạn clip này khiến thêm một làn sóng lãnh đạo cao cấp của đảng Cộng hòa quyết định “quay lưng” với ông Trump, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã cận kề: còn chưa đầy 1 tháng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.