Malaysia thừa nhận biết về các công ty của Triều Tiên

28/02/2017 12:17 GMT+7

Giới hữu trách Malaysia thừa nhận có hai công ty liên quan CHDCND Triều Tiên hoạt động trên lãnh thổ nước này, nhưng cam đoan đang tiến hành xử lý.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, Khalid Abu Bakar ngày 28.2 đã có phản hồi chính thức trước thông tin xung quanh báo cáo của Liên Hiệp Quốc về một công ty tên Glocom chuyên bán thiết bị vô tuyến dành cho hoạt động quân sự và bán quân sự.
Glocom được xem là bình phong do Tổng cục trinh sát CHDCND Triều Tiên thiết lập để vận hành đường dây buôn bán vũ khí từ Malaysia.
Theo hãng tin Reuters, ông Khalid xác nhận có biết về 2 công ty liên quan tới Glocom, gồm International Global System Sdn Bhd và International Golden Services.
Ông Khalid cho hay giới hữu trách đang chuẩn bị xử lý 2 công ty này. “Chúng tôi cũng thực hiện những bước đi cần thiết thực thi luật quốc tế liên quan đến các lệnh cấm vận”, ông nói thêm.
Góc tòa nhà xập xệ đặt trụ sở "ma" của Glocom Reuters

Không có công ty nào tên Glocom ở Malaysia, nhưng website của nó được đăng ký vào năm 2009 dưới tên hãng International Global System Sdn Bhd, và một công ty khác International Golden Services Sdn Bhd được liệt kê ở phần liên lạc trên website này.

Phía cảnh sát đã xác nhận thông tin trên, cho hay International Global System Sdn Bhd đã được đăng ký vào năm 2005, hoạt động trong lĩnh vực đa truyền thông, điện tử và thương mại truyền thống.
Còn International Golden Services Sdn Bhd là công ty công nghệ thông tin và sản phẩm công nghệ viễn thông, đăng ký từ năm 2012.
Trong báo cáo trên, LHQ hỏi Malaysia có ý định đóng băng tài sản của cả hai công ty trên và trục xuất những công dân CHDCND Triều Tiên đứng sau những công ty này hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.