Mỹ đưa Triều Tiên, Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh

25/09/2017 08:44 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.9 ký lệnh đưa thêm Chad, CHDCND Triều Tiên và Venezuela vào danh sách các nước bị cấm nhập cảnh.

Thông báo về lệnh cấm nhập cảnh sửa đổi nói Triều Tiên không hợp tác với chính quyền Mỹ trong mọi vấn đề và không đáp ứng những yêu cầu về chia sẻ thông tin.
Lệnh cấm nhập cảnh được ban hành hồi tháng 3 gây ra cuộc chiến pháp lý tại Mỹ thời gian qua kết thúc vào cuối ngày 24.9 và lệnh sửa đổi dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 18.10. Sudan đã được đưa ra khỏi danh sách trong khi 5 nước Iran, Libya, Somalia, Syria và Yemen vẫn còn bị cấm, theo Reuters. Công dân Iraq không nằm trong diện này nhưng sẽ bị kiểm tra gắt gao hơn khi đến Mỹ.
Viết trên Twitter sau khi thông báo được ban hành, Tổng thống Trump nhấn mạnh làm cho nước Mỹ an toàn là ưu tiên của ông đồng thời Mỹ sẽ không chấp nhận những người đến nước này mà chưa được kiểm tra an ninh. Trong cùng ngày, ông nói với các phóng viên rằng lệnh cấm càng “cứng rắn hơn thì sẽ tốt hơn”.

tin liên quan

Nhập cảnh Mỹ sẽ cần hộ chiếu điện tử
Hộ chiếu điện tử là điều kiện quan trọng trong hàng loạt tiêu chuẩn Mỹ vừa đưa ra trong chính sách quản lý nhập cảnh đối với công dân tất cả các nước.
Các quan chức Nhà Trắng cho biết lệnh cấm lần này sẽ áp dụng mức độ gắt gao tùy vào từng nước cụ thể vì Mỹ cho rằng mỗi nước đặt ra mức độ đe dọa khác nhau, theo tờ The New York Times. Ví dụ, sinh viên Iran vẫn được phép sang Mỹ du học nhưng sẽ phải chịu kiểm tra gắt gao hơn trong khi một số quan chức chính phủ Venezuela và gia đình sẽ bị cấm đến Mỹ.
Chính quyền Mỹ không đưa ra ngày mãn hạn của lệnh cấm mới. Những nước đáp ứng những tiêu chuẩn an ninh tối thiểu sẽ được Mỹ xem xét đưa ra khỏi danh sách cấm.
Các bên liên quan chưa đưa ra bình luận về động thái mới của Washington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.