Mỹ: Thiếu niên bắn chết bố rồi đến trường tiểu học xả súng

29/09/2016 07:30 GMT+7

Một thiếu niên ở South Carolina ( Mỹ) đã bắn chết người bố tại nhà, sau đó tiếp tục xách súng đến một trường tiểu học gần đó bắn bị thương 2 học sinh và một giáo viên trước khi bị bắt.

Trường tiểu học bị tấn công mang tên Townville, nơi có chừng 300 học sinh. Hai học sinh bị bắn vào chân, còn giáo viên bị bắn vào vai. Nghi phạm là một thiếu niên, mang theo súng ngắn trong vụ tấn công trường học chiều 28.9. Cảnh sát khẳng định không có mối liên hệ nào tới khủng bố hay phân biệt chủng tộc trong vụ này. Tuy nhiên chưa rõ động cơ của kẻ xả súng.
Báo USA Today dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết nghi phạm chưa bao giờ vào trường Townville trước đó. Nghi phạm cũng không đến trường mà được dạy học tại nhà.
Hai giáo viên tại Trường tiểu học Townville trấn an nhau sau vụ xả súng. Reuters

Tên kẻ xả súng không được công bố, còn nạn nhân thiệt mạng - người bố - tên Jeffrey Osborne, 47 tuổi, theo BBC. Sau khi bắn chết bố, nghi phạm đến trường Townville cách nhà chừng hơn 3 km để tiếp tục gây án.

tin liên quan

Mua một khẩu súng ở Mỹ dễ dàng như thế nào?
Mới đây nhiều đài truyền hình Mỹ ghi nhận chỉ mất 38 phút để mua một khẩu súng trường tại Orlando, nơi vừa diễn ra vụ xả súng là 49 người chết và 53 người bị thương. Vậy để mua một khẩu tại Mỹ dễ dàng như thế nào?
Sau khi kẻ xả súng bị khống chế, tất cả các học sinh được đưa tới một nhà thờ gần đó. Phụ huynh được nhắn tin thông báo vụ xả súng, được yêu cầu đến đón con giữa buổi học. Những ông bố, bà mẹ hoảng loạn đổ xô đến nhà thờ. Hàng dài phụ huynh chờ tới lượt đón con có lúc dài cả hơn 1 km.
Các trường học gần đó được đặt trong tình trạng "mã vàng", có nghĩa các giờ học vẫn diễn ra bình thường nhưng không có ai lạ được phép vào trường.
Các vụ xả súng ở Mỹ chỉ trong 1 tuần qua:
- Một người đàn ông xả súng ở trung tâm thương mại tại Washington, 5 nạn nhân thiệt mạng.
- Một người đàn ông mặc quân phục và mang theo biểu tượng Đức quốc xã xả súng ở Houston. Chín người bị thương.
- Một người đàn ông nổ súng ở Đại học Illinois khiến 1 nạn nhân thiệt mạng, 4 người bị thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.