Nghi án Donald Trump kích động ẩu đả

15/03/2016 20:15 GMT+7

Cảnh sát bang Bắc Carolina ngày 14.3 cho biết đang điều tra xem có phải ứng viên tổng thống Donald Trump đã kích động cuộc ẩu đả giữa người ủng hộ ông và người biểu tình trong buổi tuần hành tranh cử.

Cảnh sát bang Bắc Carolina ngày 14.3 cho biết đang điều tra xem có phải ứng viên tổng thống Donald Trump đã kích động cuộc ẩu đả giữa người ủng hộ ông và người biểu tình trong buổi tuần hành tranh cử.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi tuần hành tranh cử ở bang Florida ngày 14.3.2016 - Ảnh: ReutersỨng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi tuần hành tranh cử ở bang Florida ngày 14.3.2016 - Ảnh: Reuters
Ông John McGraw (78 tuổi), người ủng hộ tỉ phú Trump, bị truy tố tội hành hung người khác và gây mất trật tự xã hội, sau khi đấm Rakeem Jones - một người biểu tình da màu - trong buổi tuần hành tranh cử đầy hỗn loạn của ông Trump ở Bắc Carolina ngày 9.3, theo AFP.
Ông McGraw, còn tuyên bố “lần tới chúng tôi có thể sẽ giết Jones”, chuẩn bị hầu tòa ngày 6.4.
“Chúng tôi đang xem xét các khả năng, bao gồm truy tố thêm một số tội danh khác đối với ông McGraw, và điều tra xem liệu ông McGraw có hành động này là do ông Trump sai khiến hay chiến dịch tranh cử của ông Trump làm kích động cuộc ẩu đả…”, AFP dẫn lại thông cáo của văn phòng cảnh sát trưởng hạt Cumberland (bang Bắc Carolina).
Ông Trump tuyên bố sẽ cân nhắc trả tiền án phí cho ông McGraw.
Những vụ đụng độ giữa người phản đối và người ủng hộ ông Trump hồi cuối tuần qua ở Chicago đã trở thành tâm điểm trên truyền thông Mỹ. Các đối thủ của ông Trump trong nội bộ đảng Cộng hòa và cả những người từ đảng Dân chủ cáo buộc tỉ phú Trump tạo ra một “môi trường tranh cử độc hại”.
Người biểu tình cũng xuất hiện trong buổi tuần hành tranh cử của tỉ phú Trump tại bang Bắc Carolina vào ngày 14.3, ngay trước thềm vòng bầu cử sơ bộ “Siêu thứ ba lần 2” sẽ diễn ra tại 5 bang Florida, Illinois, Missouri, Bắc Carolina và Ohio trong ngày 15.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.