Nghi phạm Triều Tiên bị trục xuất chỉ trích Malaysia bôi nhọ Bình Nhưỡng

04/03/2017 07:06 GMT+7

“Nhà hóa học” Ri Jong-chol vừa bị Malaysia trục xuất tuyên bố ông là nạn nhân của một âm mưu gây tổn hại danh dự CHDCND Triều Tiên, theo Reuters.

Sau khi bị trục xuất chiều 3.3 từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia), “nhà hóa học” Triều Tiên đến sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc) vào sáng sớm 4.3 và được một đám đông phóng viên Hàn Quốc và Nhật Bản chờ đón. Tuy vậy, ông Ri được cảnh sát Trung Quốc đưa đi nhanh khỏi đám đông trên.

Phát biểu trước các phóng viên bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Bắc Kinh ngày 4.3, ông Ri cáo buộc Malaysia dùng biện pháp ép cung để bắt ông thú tội.

Ri Jong-chol nói với các phóng viên rằng ông bị gán vào những chứng cứ giả mạo tại Malaysia và cảnh sát còn cho ông Ri xem những hình ảnh gia đình mình bị giam giữ.

Công dân Triều Tiên này nhấn mạnh: “Tôi coi đây là một âm mưu nhằm cố gây tổn hại đến vị thế và danh dự của nước cộng hòa (Triều Tiên)”.

Ông Ri khẳng định mình không có mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày xảy ra vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol - người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - hôm 13.2, đồng thời nói không biết gì về cáo buộc rằng xe của ông được sử dụng trong vụ án mạng.
Vụ án mạng nói trên đã ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên vốn thân thiện trong nhiều thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.