Nghi phạm VIP bị truy lùng trong vụ sát hại công dân Triều Tiên

20/03/2017 08:06 GMT+7

Cảnh sát Malaysia đang truy lùng một nhân vật rất quan trọng (VIP) và “vài người khác” bị tình nghi đã giúp sức trong vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13.2.

Thông tin trên do Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar đưa ra, theo tờ The Star ngày 19.3.
Sau quá trình điều tra và nhận diện, phía Malaysia khẳng định nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un song Bình Nhưỡng chỉ xác nhận đây là một công dân của họ mang tên Kim Chol.
“Tôi không thể tiết lộ thêm, nhưng chúng tôi đang truy lùng một số người ngoài 3 người Triều Tiên bị cho là đang trú bên trong đại sứ quán của họ tại Kuala Lumpur”, ông Khalid nói.
Cảnh sát vẫn đang truy lùng 3 người này và 4 công dân CHDCND Triều Tiên khác bị cho là có liên quan đến vụ sát hại.
Ngày 18.3, tờ New Straits Times tiết lộ rất có thể có thêm một nghi phạm mới liên quan vụ việc. Sau khi phân tích hình ảnh từ máy quay an ninh trước và sau vụ án mạng gây chấn động tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, tờ báo nhận diện một nghi phạm mới là người đàn ông Triều Tiên ngoài 30 tuổi tên Chang Nam-un. Người này được xác định là có nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch sát hại được tiến hành trót lọt.

tin liên quan

Phát hiện nghi phạm mới trong vụ Kim Jong-nam?

Quá trình phân tích hình ảnh từ máy quay an ninh trước và sau vụ án mạng gây chấn động ngày 13.2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia) cho thấy rất có thể có thêm một nghi phạm mới liên quan vụ việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.