Ông Donald Trump lập ‘kỷ lục’ bị báo chí bỏ rơi

07/10/2016 19:30 GMT+7

Hầu hết các tờ báo lớn, có sức ảnh hưởng tại Mỹ đều không ủng hộ ông Donald Trump. Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử bầu cử Mỹ của một ứng viên thuộc đảng lớn của nước này, theo TheWrap .

Chỉ vài ngày trước khi bước vào cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông Donald Trump đã liên tiếp nhận những thông tin không hay ho. Bên cạnh các vụ lùm xùm về thuế liên bang cũng như bị phát hiện từng góp mặt vào video của tạp chí người lớn Playboy, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa cũng chưa thấy tín hiệu nào về sự ủng hộ của cánh báo chí dành cho mình.

Ngày 5.10, tạp chí The Atlantic đã bày tỏ quan điểm ủng hộ bà Hillary Clinton với dòng tít Chống Donald Trump. Đáng chú ý, đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử 160 năm, tờ này đưa ra quan điểm ủng hộ một ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ.

Dù không hoàn toàn ảnh hưởng tới quyết định của cử tri Mỹ, báo chí cũng được xem tác động đáng kể đến dư luận và phần nào phản ánh vị thế của các ứng viên. Cả The Washington Post lẫn trang tin TheWrap đều thống nhất với nhận định rằng ông Trump “nhận con số không tròn trĩnh về sự ủng hộ từ các tờ báo lớn”.

“Điều này rất có ý nghĩa. Hiệu quả tích lũy từ các cuộc tẩy chay này có thể tác động lên những chính trị gia ôn hòa bên phe Cộng hòa”, TheWrap dẫn lời Jack Pitney, giáo sư tại Học viện Claremont McKenna ở California.

Trước The Atlantic, tờ USA Today cũng phá lệ khi lần đầu tiên sau 34 năm trung lập, tuyên bố không ủng hộ ông Trump (và cũng không nói ủng hộ bà Clinton). Trong khi đó như đã biết, một số đầu báo lớn như The Washington Post hay The New York Times đã ủng hộ bà Clinton.

Ngoài ra, một số tờ báo nhỏ hơn nhưng cũng gây chú ý khi phá truyền thống ủng hộ Cộng hòa của mình, bằng cách ủng hộ bà Clinton bên đảng Dân chủ, hoặc ít nhất tuyên bố ủng hộ đảng Tự do (bên thứ ba) của ông Gary Johnson. Những tờ này có thể kể tới The Dallas Morning News, vốn ủng hộ các ứng viên Cộng hòa từ năm 1940, hay Detroit News, Cincinnati Inquirer, Arizona RepublicSan Diego Union-Tribune.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.