Ông Kim Jong-un lệnh cho quân đội nuôi heo vì thiếu thịt ăn?

23/10/2015 19:33 GMT+7

(TNO) Để giải quyết tình trạng thiếu thịt ăn trong quân đội, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị quân đội xây dựng trang trại nuôi heo.

(TNO) Để giải quyết tình trạng thiếu thịt ăn trong quân đội, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị cho đơn vị quân đội xây dựng trang trại nuôi heo, theo UPI.
 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị quân đội xây dựng trang trại nuôi  heo - Ảnh: ReutersNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị quân đội xây dựng trang trại nuôi heo - Ảnh: Reuters
Hãng tin UPI (Mỹ) ngày 22.10 dẫn một nguồn tin ở tỉnh Jagang, Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị cho các lữ đoàn trong một đơn vị quân đội nước này xây dựng trang trại nuôi heo, nhằm giải quyết vấn đề thiếu thịt ăn đối với binh lính Triều Tiên.
Theo nguồn tin này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 6 đã lệnh cho đơn vị 810, một đơn vị chủ chốt của lực lượng quân đội Triều Tiên, phải tìm kiếm giải pháp để giải quyết vấn đề thiếu lương thực trong quân đội. Tiếp đó, ông Kim Jong-un tới thăm đơn vị 350 và trực tiếp chỉ đạo binh sĩ xây dựng một trang trại nuôi heo. Mỗi lữ đoàn thuộc đơn vị 350 cử ra một người tham gia xây dựng trang trại.
UPI cho biết việc chỉ thị cho quân đội nuôi heo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un không được công bố công khai. Hiện chưa có xác nhận chính thức nào được giới chức Triều Tiên đưa ra về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.