Ông Obama tiếp sức cho bà Hillary: Từ đối thủ thành bạn hữu

05/07/2016 13:00 GMT+7

Tổng thống Barack Obama ngày 5.7 sẽ lần đầu tiên đồng hành cùng bà Hillary Clinton trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ.

Để tỏ rõ sự ủng hộ đối với cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5.7 sẽ lần đầu tiên cùng xuất hiện với bà Hillary tại chiến dịch tranh cử ở Charlotte, bang North Carolina, theo The Washington Post.
Trong lần sát cánh này, Nhà Trắng xác nhận ông Obama và bà Hillary sẽ cùng nhau đến Charlotte bằng chuyên cơ Không lực Một. Đây là lần đầu tiên kể từ chuyến công du tới Myanmar năm 2012, cựu ngoại trưởng Clinton mới lên chiếc Không lực Một với Tổng thống Mỹ.
Ngay sau khi nghe tin, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng phản đối. Tỉ phú người New York viết trên Twitter của mình rằng: "Tại sao Tổng thống Obama lại được phép sử dụng chuyên cơ Không lực Một trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary? Ai trả tiền cho họ?".
Quay lại chiến dịch tranh cử của bà Hillary tại Charlotte hôm nay, The Washington Post dẫn lời các trợ lý của ông Obama và bà Hillary cho biết câu chuyện về mối quan hệ từ đối thủ thành bạn hữu giữa hai người sẽ là trọng tâm. Cụ thể, ông Obama sẽ đóng vai trò như một nhân chứng để thuyết phục cử tri về sự chân thành và đáng tin cậy của nữ cựu ngoại trưởng dưới thời ông.
Bà Hillary ủng hộ ông Obama trong chiến dịch tranh cử năm 2008 Reuters
Không chỉ là những lời có cánh dành cho bà Hillary, Tổng thống Obama có thể sẽ nhắc lại những khoảng thời gian và những dấu ấn lớn trong mối quan hệ giữa họ. Hai người từng là đối thủ trong nội bộ đảng Dân chủ tại cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008. Sau đó, bà Hillary thua nhưng nhanh chóng dồn sự ủng hộ cho đối thủ Obama. Không những thế, ông Obama còn chọn bà Hillary làm ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu của ông và cùng nhau giải quyết những vấn đề gai góc nhất. 
The Washington Post gọi đó là câu chuyện về mối quan hệ phụ thuộc và tương trợ lẫn nhau giữa hai người từng là đối thủ, từng có những điều khác biệt nhưng rồi thành đồng minh và là bạn hữu.
Bà Jennifer Palmieri, cố vấn chiến dịch tranh cử cho bà Hillary, đánh giá sự ủng hộ của Tổng thống Obama dành cho bà Hillary rất có ý nghĩa đối với cử tri. 
Ông Obama chính thức tuyên bố ủng hộ bà Hillary vào ngày 9.6, đồng thời cam kết sẽ tham gia chiến dịch vận động tranh cử tổng thống cho bà Hillary. Tổng thống Mỹ khẳng định: "Tôi sẽ sát cánh bên bà ấy. Tôi biết làm tổng thống Mỹ khó khăn như thế nào, vậy nên tôi biết bà Hillary sẽ làm tốt. Thực tế thì tôi không nghĩ có ai khác đủ tiêu chuẩn để giữ vị trí này. Bà ấy có sự can đảm, lòng trắc ẩn và trái tim để đảm nhận vị trí đầy thách thức này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.