Ông Trump đe dọa không ký dự luật cứu trợ Covid-19

23/12/2020 11:14 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ không ký một dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 892 tỉ USD, bao gồm tiền hỗ trợ người dân Mỹ, vì ông cho rằng mức hỗ trợ quá thấp.

Trong phát biểu được ghi hình trước tại Nhà Trắng và phát trên Twitter ngày 22.12, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ từ chối ký phê chuẩn dự luật và yêu cầu điều chỉnh, nhất là khoản hỗ trợ trực tiếp 600 USD cho người dân Mỹ.
“Tôi yêu cầu Quốc hội sửa đổi dự luật và tăng từ mức thấp vô lý 600 USD lên 2.000 USD/người hoặc 4.000 USD cho một cặp vợ chồng”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump: "Chính phủ kế tiếp có thể vẫn sẽ là tôi"

"Tôi cũng yêu cầu Quốc hội loại bỏ ngay lập tức những khoản lãng phí và không cần thiết khỏi dự luật này, và chỉ gửi cho tôi một dự luật phù hợp", ông Trump nói thêm.
Tuyên bố được đưa ra sau khi đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cuối cùng đã nhất trí và quốc hội thông qua dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 892 tỉ USD, trong đó bao gồm khoản hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn vì đại dịch.
Theo AFP, Tổng thống Trump vẫn chưa nhận được dự luật. Nếu Tổng thống Trump không ký phê chuẩn dự luật thì Quốc hội vẫn có thể bỏ qua sự phủ quyết của ông vì có sự ủng hộ của lưỡng đảng.
Diễn biến trên xảy ra trong bối Tổng thống sắp mãn nhiệm kỳ Trump vẫn không từ bỏ nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử ngày 3.11 với Tổng thống tân cử Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng.
Trong một phát biểu dài khác được ghi hình tại Nhà Trắng, ông Trump tuyên bố ông đã giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.