Ông Trump rủ bà Clinton đi xét nghiệm chất kích thích

16/10/2016 14:00 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15.10 thách thức đối thủ Hillary Clinton nên cùng đi xét nghiệm chất kích thích trước cuộc tranh luận cuối cùng.

Phát biểu tại cuộc vận động cử tri ở thành phố Portsmouth, bang New Hampshire ngày 15.10, ông Donald Trump cho rằng ông và bà Clinton nên cùng đi kiểm tra xem có sử dụng chất kích thích hay không, trước khi cuộc tranh luận cuối cùng giữa 2 người diễn ra vào ngày 19.10, CNN đưa tin ngày 15.10.
"Chúng ta cũng như các vận động viên. Họ thường đi kiểm tra có sử dụng chất gây nghiện hay không. Tôi nghĩ chúng ta cũng nên thử một lần trước cuộc tranh luận, vì tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với bà ta nữa", ông Trump thách thức.
Theo ứng viên đảng Cộng hoà, bà Clinton có thể đã dùng chất kích thích trong cuộc tranh luận gần đây nhất. Ông Trump lập luận rằng lúc mới bắt đầu cuộc tranh luận tổng thống hôm 9.10, bà Clinton có vẻ tràn đầy năng lượng, nhưng càng về cuối thì càng hết hơi.
"Bà ta khó có thể leo lên xe của mình đấy", ông Trump nhắc đến ngày lễ tưởng niệm ngày 11.9, khi bà Clinton gặp vấn đề sức khoẻ và phải nhờ người dìu lên xe.
Trước đây, ông Trump nhiều lần ngờ vực về sức mạnh và độ dẻo dai của bà Clinton, tiếp đó công kích về mặt sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất của bà không đủ để làm tổng thống.
Tuy nhiên, những cáo buộc ngày 15.10 là một cấp độ mới của cuộc công kích mà ông Trump nhắm về phía bà Clinton. "Rất nhiều chuyện kỳ quái đang diễn ra. Rất nhiều. Tôi nghĩ bà ta thực sự đã được tăng lực, các bạn muốn biết sự thật không? Bà ta đang được tăng lực cho cuộc tranh luận thứ tư tới", ông Trump tuyên bố.
Đáp lại, chiến dịch của bà Hillary Clinton ra tuyên bố nói móc ông Trump rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ có lượng cử tri đi bầu thấp kỷ lục vì những nỗ lực đáng hổ thẹn của ông Trump nhằm hạ thấp giá trị cuộc bầu cử, chỉ vài tuần trước khi nó diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.