Ông Trump tố chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn ông thua cuộc

18/10/2016 22:15 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan muốn ông thua, đồng thời chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử của riêng ông Ryan vào năm 2020.

Mối quan hệ giữa ông Donald Trump và các nghị sĩ đảng Cộng hòa càng lúc càng xấu, nhất là từ sau vụ lùm xùm liên quan tới cáo buộc về những lời tục tĩu ông Trump dành cho phụ nữ, cũng như cáo buộc cuộc bầu cử năm nay bị “gian lận”.

Mới đây, ông Trump lại tiếp tục động chạm tới Paul Ryan, quan chức cao cấp nhất của đảng Cộng hòa, trong một lần trả lời đài ABC ngày 16.10 nhưng phát sóng vào tối 17.10 (giờ Mỹ).

tin liên quan

Ông Donald Trump lập ‘kỷ lục’ bị báo chí bỏ rơi

Hầu hết các tờ báo lớn, có sức ảnh hưởng tại Mỹ đều không ủng hộ ông Donald Trump. Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử bầu cử Mỹ của một ứng viên thuộc đảng lớn của nước này, theo TheWrap.

Khi được hỏi liệu ông có tin rằng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan muốn mình thắng cử hay không, ông Trump bác bỏ.

“Vâng, có lẽ không, vì có lẽ ông ấy (Paul Ryan) muốn tranh cử 4 năm sau, hoặc ông ta không biết làm thế nào để thắng cử”, ABC dẫn lời ông Trump.

Ông Paul Ryan từng tuyên bố ủng hộ chiến dịch của ông Trump năm nay. Tuy nhiên ngày 11.10 qua, ông Ryan đã tuyên bố “không bảo vệ” hình ảnh và vị thế của ông Trump nữa, dù đây là một ứng viên đảng Cộng hòa, nhưng ông không nói là sẽ ngừng ủng hộ.

Đài CNN ngày 18.10 cho rằng ông Paul Ryan đang khó xử với ông Donald Trump, và có lẽ chọn biện pháp im lặng để tránh thêm phiền phức cho uy tín của đảng Cộng hòa Reuters

Đoạn trả lời phỏng vấn trên của ông Trump được thực hiện ngay trước một cuộc vận động của ông tại Green Bay, bang Wisconsin, tức “bang người nhà” của ông Paul Ryan. Thế nhưng ông Trump có vẻ không nể nang gì, và đám đông ủng hộ ông Trump cũng quay sang la ó, chỉ trích ông Paul Ryan thậm tệ.

“Có lẽ ông ấy không hề biết làm cách nào để thắng. Ý của tôi là ai mới thực sự biết được kia chứ. Nhưng tôi hiểu rằng tôi đang ở lãnh thổ của ông ta và tất cả bọn họ đều gào thét cho Trump. Người đứng đầu của đảng Cộng hòa vừa mới gặp tôi. Ông ta bắt tay với tôi. Ông ta nói: ‘Ông sẽ thắng ở Wisconsin’. Thế nên tôi biết một điều rằng, chúng tôi sẽ làm rất tốt tại nơi này”, ông Trump nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.