Phá âm mưu đánh bom bằng 50 kg TNT tại Ingushetia (Nga)

31/08/2016 07:12 GMT+7

Lực lượng chức năng đã phá một âm mưu đánh bom xe nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Cộng hoà Ingushetia (Nga) bằng 50 kg thuốc nổ TNT, truyền thông nước này ngày 30.8 đưa tin.

Cơ quan điều tra thông báo rằng khối thuốc nổ TNT nặng 50 kg chất trong một chiếc xe hơi và được dự tính cho nổ tại một nhà thờ Hồi giáo ở làng Ali Yurt, Cộng hoà Ingushetia (Nga), theo đài RT ngày 30.8.
Chiếc xe hơi được phát hiện đậu tại một bãi đậu xe gần nhà thờ. Quả bom đã được lắp đặt sẵn và sẵn sàng được kích nổ từ xa, theo Quốc trưởng Yunus-bek Yevkurov. Ông Cho hay lực lượng hành pháp sẽ điều tra ra ai là người đã lái chiếc xe và ai là người kích nổ quả bom.
Theo TASS, chiếc xe chứa khối thuốc nổ đậu gần nhà thờ từ đêm hôm trước. Người dân địa phương đã nghi ngờ vì thấy rằng chiếc xe này lạ lẫm. Những người này sau đó gọi điện báo cảnh sát. Khối thuốc nổ được phát hiện nhét trong bình gas.
Cảnh sát đã phải sơ tán nhiều hộ dân xung quanh nhà thờ, sau đó chuyển quả bom đến một địa điểm trống trải và kích nổ. Người dân địa phương cho rằng mục tiêu của nghi phạm có thể là giáo sĩ Isa Tsechoev, người đứng đầu nhà thờ Ali Yurt và là giáo sĩ có ảnh hưởng tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.