Sẽ đưa thi thể bé gái Việt bị sát hại ở Nhật về nước

30/03/2017 10:55 GMT+7

Chị N.T.Nguyên đã trở lại Nhật vào trưa ngày 28.3 để chuẩn bị đón thi thể con gái xấu số L.N.G.Linh bị sát hại tại TP.Abiko (Nhật Bản) vừa qua.

Bé L.N.G.Linh bị sát hại tại TP.Abiko, tỉnh Chiba (Nhật Bản) là con của anh L.A.Hào và chị N.T.Nguyên đều là công dân Việt Nam định cư tại Nhật từ hơn 10 năm qua. Sau khi bố mẹ mua đất định cư tại Nhật, bé được đón sang từ năm 2 tuổi.
Sau khi mất tích từ sáng ngày 24.3 trên đường tới trường, thi thể không quần áo và đồ dùng tùy thân của bé đã được tìm thấy vào sáng ngày 26.3 tại một kênh thoát nước ở cánh đồng, cách nhà bé 12 km.
Theo Tokyo Reporter, qua khám nghiệm cảnh sát Nhật dự đoán bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24.3 đến đêm 25.3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc, lúc đang trên đường tới trường vào ngày 24.3. Tay bé có dấu hiệu bị trói, mặt có những vết đánh, nhiều vết thương nhỏ ở hai bên cánh tay và chân, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Nguyên nhân gây tử vong của bé là do bị siết cổ đến ngạt thở.
Anh L.A.Hào đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko và nhận dạng thi thể con vào chiều ngày 26.3. Các vật dụng (ba lô đi học, một phần quần áo) của bé được tìm thấy tại bờ sông Tone thuộc thành phố Bando, tỉnh Ibaraki vào ngày 27.3.
Chị N.T.Nguyên, mẹ bé Linh trước đó về Việt Nam (Hải Phòng) từ ngày 22.3 cùng con trai nhỏ để thăm gia đình bên ngoại. Sau khi hay tin dữ về con mình, chị đã bị sốc và sức khỏe suy kiệt. Sau khi gượng dậy, chị muốn đích thân sang Nhật để nhìn mặt con và đưa con về.
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nguyện vọng của gia đình là đưa thi thể bé về Việt Nam vào ngày 2.4 tới. Ngay sau sự việc đau lòng này xảy ra, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tới làm việc cùng cảnh sát thành phố Abiko, cũng như tới thăm gia đình anh L.A.Hào để chia buồn và động viên thân nhân. Đồng thời Đại sứ quán đã hướng dẫn gia đình các thủ tục pháp lý cần thiết; trao đổi với Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ việc tổ chức tang lễ cho bé Linh.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.
Ngoài ra, Đài truyền hình NHK Nhật Bản cũng đang tuyển gấp các phiên dịch tiếng Việt - Nhật để góp sức thu thập thông tin, mong cùng cảnh sát sớm tìm ra hung thủ. Cộng đồng người Việt tại tỉnh Chiba cũng kêu gọi nhau cùng chung sức giúp đỡ gia đình bé Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.