Syria: Đám cưới hứng đánh bom tự sát

04/10/2016 08:21 GMT+7

Ít nhất 25 người thiệt mạng, 50 người bị thương khi xảy ra đánh bom tự sát ngay tại một đám cưới linh đình ở thành phố Hasakeh của Syria. Có tin cả cô dâu và chú rể đều an toàn.

Kẻ tấn công đã kích nổ quả bom mang trên người ngay sau khi bước vào sảnh cưới hôm 3.10. Hãng thông tấn AFP dẫn lời ông Rami Abdel Rahman, lãnh đạo tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho biết đó là đám cưới của một thành viên Lực lượng dân chủ Syria (SDF). Đây là lực lượng thuộc liên minh người Kurd và Ả Rập để chống IS.
Một nhân chứng bị thương ở đầu kể lại giây phút kinh hoàng: "Khi cô dâu và chú rể đang đọc lời thề, tôi thấy một người đàn ông mặc áo khoác đen rất dày đi ngang qua tôi. Lúc đó tôi chỉ nghĩ ông này trông thật lạ kỳ và vài giây sau, một tiếng nổ rất lớn vang lên".

tin liên quan

Trẻ em đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ
Tính đến hôm qua 21.8, vụ đánh bom một đám cưới ở TP.Gaziantep, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 20.8 (giờ địa phương) đã làm ít nhất 51 người thiệt mạng và 69 người bị thương. 
Theo một số thông tin ban đầu, chú rể đã thiệt mạng trong vụ tấn công, nhưng một người họ hàng của chú rể sau đó xác nhận với AFP rằng cả anh ta và cô dâu đều an toàn.
Vụ đánh bom tự sát ở đám cưới không phải là lần đầu tiên xảy ra ở Syria. Trong ảnh là quang cảnh một đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau khi bị đánh bom tự sát AFP
Tổ chức khủng bố IS tuyên bố rằng một chiến binh của mình đã nã đạn vào "một đám đông lớn" quy tụ các tay súng người Kurd gần thành phố Hasakeh trước khi kích nổ quả bom trên người. IS không nói rõ đó có phải là đám cưới hay không và công bố con số người thiệt mạng ở mức 40.
Hasakeh là thành phố ở Syria do người Kurd kiểm soát, thường xuyên bị IS tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.