Tài xế chở người ủng hộ bà Yingluck gặp rắc rối

10/08/2017 10:30 GMT+7

Hơn 20 tài xế xe đò chở những người ủng hộ đến tham dự phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang gặp rắc rối với chính quyền quân sự, có thể sẽ bị phạt tiền, thậm chí truy tố hình sự.

Mười người trong số này hôm 7.8 đã đến trình diện tại đồn cảnh sát theo yêu cầu của cơ quan an ninh. Họ bị cáo buộc vận chuyển hành khách trái phép và trên tuyến đường trái quy định. Với hành vi bị cáo buộc này, họ đối mặt với mức phạt tiền từ 20.000 - 50.000 baht (hơn 12 - 30 triệu đồng).
Cảnh sát Thái Lan gửi thông báo triệu tập đối với 21 tài xế sau khi họ chở những người ủng hộ bà Yingluck đến tòa tối cao. Chính quyền quân sự xem đây là hành động giúp đỡ, lôi kéo người tham gia tụ tập bất hợp pháp.
Thái Lan vẫn đang được quân đội kiểm soát kể từ sau cuộc đảo chính hồi năm 2014. Mọi hoạt động tụ tập đông người đều bị cấm.
Tuy nhiên, tài xế Tawee Singsan nói với tờ Matichon rằng ông không quan tâm đến vấn đề chính trị mà chỉ nhận chở khách khi được thuê.
Chính quyền quân sự đang tính đến biện pháp hình sự để trừng phạt những tài xế nói trên nhằm răn đe những người ủng hộ bà Yingluck trước ngày phán quyết 25.8 sắp tới.
Tòa tối cao sẽ quyết định số phận của cựu thủ tướng Thái Lan liên quan đến trách nhiệm của bà đối với hàng trăm tỉ baht thất thoát từ chính sách trợ giá gạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.