Thân nhân hành khách MH17 kiện Tổng thống Nga, đòi bồi thường

21/05/2016 21:41 GMT+7

Hãng luật Úc đại diện gia đình nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn hạ ở Ukraine đã đệ đơn kiện Nga và Tổng thống Nga lên Tòa án Nhân quyền châu Âu, đòi bồi thường mỗi hành khách 10 triệu AUD (7,2 triệu USD).

Tờ The Sydney Morning Herald (Úc) ngày 21.5 đưa tin hãng luật LHD Lawyers đại diện cho gia đình của 33 hành khách người Úc, New Zealand và Malaysia lập đơn kiện Liên bang Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tất cả 298 hành khách và phi hành đoàn, đa phần là người Hà Lan, thiệt mạng sau khi chiếc máy bay Boeing 777 (chuyến bay MH17) của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ bằng tên lửa BUK do Nga sản xuất ở miền đông Ukraine, nơi nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai được cho là thân Nga, vào ngày 17.7.2014.
Đơn kiện tố cáo Liên bang Nga cố che giấu việc nước này có dính líu đến vụ bắn hạ MH17.
Tổng thống Nga Vladimir Putin Reuters
Jerry Skinner, đại diện của hãng luật LHD Lawyers, cho hay: “Các thân chủ muốn có đủ tiền bồi thường để minh chứng người Nga nghiêm túc chịu trách nhiệm”.
Các quan chức của Ủy ban An toàn Hà Lan, đứng đầu nhóm điều tra quốc tế vụ MH17, hồi năm 2015 kết luận chiếc Boeing 777 trúng tên lửa BUK, nhưng vẫn chưa xác định ai đã bắn tên lửa này.
Một số gia đình hành khách cũng đang cân nhắc kiện hãng Malaysia Airlines đồi bồi thường thiệt hại về mặt vật chất lẫn tinh thần do mất đi người thân yêu của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.