Thiếu giường bệnh, phó bí thư Vũ Hán xin lỗi vì người nhiễm virus corona không được điều trị

Văn Khoa
Văn Khoa
06/02/2020 11:17 GMT+7

Phó bí thư thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ) Hồ Lập Sơn đã lên tiếng xin lỗi vì thành phố không cung cấp điều trị cần thiết cho những bệnh nhân có thể nhiễm chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây viêm phổi cấp.

Phát biểu tại cuộc hợp báo tối 5.2, ông Hồ cho hay, Vũ Hán, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra, xác nhận thàng phố có thêm 1.900 ca nhiễm được xác nhận và hơn 780 ca bị nghi nhiễm cần cách ly trong ngày 4.2, nhưng chỉ có 421 giường có sẵn cho bệnh nhân, theo tờ South China Morning Post.
“Công chúng chỉ trích chúng tôi rất nhiều… Tại sao? Đó là vì chúng tôi làm một số công việc chưa tốt. Chúng tôi đã làm không tốt những gì? Cho đến nay nhu cầu về giường bệnh vẫn còn cao hơn nhiều so với nguồn cung”, ông Hồ thừa nhận.
“Chúng tôi thật sự cảm thấy đau xót và nuối tiếc vì nhiều bệnh nhân được xác định hoặc nghi ngờ nhiễm vi rút Corona không thể nhận được điều trị hợp lý tại các bệnh viện. Vấn đề này vẫn chưa được giải quyết”, ông Hồ thừa nhận.

[VIDEO] Bên trong tâm dịch vi rút corona Vũ Hán: vắng lặng, "chỉ thấy người giả"

Giới chức Trung Vũ Hán bị chỉ trích nặng nề vì chính quyền ứng phó bệnh viêm phổi do nCoV, khiến dịch bệnh lan khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hồi tháng rồi, Thị trưởng Vũ Hán Châu Tiến Vượng tuyên bố với Đài CCTV rằng ông và Bí thư Vũ Hán Mã Quốc Cường “sẵn sàng từ chức” để nhận trách về dịch bệnh như là cách xin lỗi.
Vũ Hán đang chạy đua với thời gian trong việc bổ sung giường bệnh để giải quyết tình trạng số bệnh nhân ngày một tăng.

[VIDEO] Số ca bệnh nặng dịch vi rút corona tăng, chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

Theo báo cáo chính thức, tính đến ngày 4.2, Vũ Hán có hơn 8.300 ca nhiễm vi rút Corona gây viêm phổi cấp được xác nhận và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi các bác sĩ tiến hành thêm nhiều cuộc xét nghiệm, theo SCMP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.