Thủ phạm thảm sát ở Las Vegas bị phát hiện như thế nào?

03/10/2017 15:53 GMT+7

Khách sạn sòng bạc Mandalay Bay có 3.309 phòng nhưng đội đặc nhiệm SWAT chỉ mất khoảng 20 phút để xác định được vị trí của nghi phạm xả súng ở Las Vegas.

Tối 1.10, trong lúc khoảng 22.000 người đang tập trung thưởng thức buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời ở khu vực tập trung nhiều sòng bạc và khách sạn ở Las Vegas, tay súng Stephen Paddock từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay gần đó nã đạn liên hồi xuống dưới.
Sự việc bắt đầu vào khoảng hơn 22 giờ, tay súng 64 tuổi đập cửa kính phòng khách sạn để góc bắn được rộng rãi. Tiếng súng ngừng nổ sau khoảng 10-15 phút.
Không phải tia lửa lóe ra từ nòng súng hay một người nào đó phát hiện và báo cảnh sát làm vị trí của tay súng bị bại lộ. Thay vào đó, chính làn khói bốc lên sau khi hàng trăm viên đạn được nhả ra mới chính là kẻ chỉ điểm.
Ông Randy Sutton, cựu trung úy Sở cảnh sát đô thành Las Vegas dẫn nguồn tin nội bộ tiết lộ khói phát ra từ khẩu súng đã lan đầy căn phòng và làm kích hoạt hệ thống báo cháy trong phòng, theo tờ The Washington Post.
Đội SWAT phát hiện vị trí của tay súng qua chuông báo cháy Reuters
Đội SWAT sau đó dựa vào chuông báo động này để xác định được vị trí của Paddock trong khoảng 20 phút mà không cần rà soát từng tầng tại khách sạn có đến 3.309 phòng và 1 sòng bạc rộng 12.500 m2 này.
Theo CNN, cảnh sát lúc đầu đã có màn đấu súng với nghi phạm nhưng sau đó rút lui để chờ đội SWAT. Sau đó, đội SWAT dùng thuốc nổ để xông vào phòng nhưng phát hiện Paddock đã chết, bị cho là tự sát.
Tại căn phòng này, cảnh sát cũng tìm thấy 23 khẩu súng, trong đó một số khẩu là súng trường tấn công, được gắn ống nhắm trong khi một vài khẩu có thể đã được cải tiến thành súng máy. Sự kiện này trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ với ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.