Thủ tướng Israel giở lại bài cũ

11/09/2019 11:00 GMT+7

Hai tuần trước ngày bầu cử quốc hội trước thời hạn, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tung ra bằng chứng về những cơ sở nghiên cứu hạt nhân mới của Iran.

Mục đích là chứng minh Tehran không đáng được tin cậy, vẫn là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Israel và khu vực. Thực chất ở đây, ông Netanyahu lại một lần nữa chơi con bài nguy cơ về an ninh để vận động tranh cử.
Thông điệp mà ông muốn truyền tải tới cử tri là quốc gia hiện vẫn bị bên ngoài đe dọa an ninh hơn bao giờ hết, và chỉ có chính phủ do ông Netanyahu lãnh đạo mới có đủ năng lực, kinh nghiệm thực tiễn và bản lĩnh đẩy lùi cũng như vô hiệu hóa những nguy cơ an ninh ấy. Sách lược vận động tranh cử của ông Netanyahu là nhấn mạnh và đề cao, thời sự hóa và thậm chí còn cả thổi phồng những mối đe dọa an ninh đối với Israel, đặc biệt từ phía Iran và Hezbollah ở Li Băng cũng như Hamas ở Palestine.

Bắn hạ UAV của Israel, Hezbollah tiếp tục đẩy cao căng thẳng

Tuy đã rất cũ và đã được dùng nhiều lần nhưng con bài này và chiêu thức tranh cử này cho tới nay vẫn luôn rất đắc dụng đối với ông Netanyahu. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi ông Netanyahu đang đối mặt với những cáo buộc lạm dụng quyền lực và tham nhũng, cũng như các vụ tai tiếng và bê bối liên quan đến vợ.
Bởi thế, việc ông Netanyahu đưa ra bằng chứng mới về Iran không hề mới lạ và bất ngờ. Chiêu cũ dụng mãi thì sẽ nhàm và giảm tác dụng. Không phải ông Netanyahu không biết điều đó mà chẳng qua chưa có giải pháp nào hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.