Tiếp xúc chất độc, nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam bị ói vài lần

24/02/2017 12:44 GMT+7

Một trong 2 nữ nghi phạm vụ sát hại ông Kim Jong-nam đã bị ói vài lần sau khi tiếp xúc với chất độc VX, theo Cảnh sát Malaysia ngày 24.2. Malaysia đang rà quét liệu có chất phóng xạ tại sân bay và các nơi khác.

Trả lời phóng viên liệu các nghi phạm có bị phơi nhiễm sau khi tấn công ông Kim Jong-nam hay không, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar nói một nữ nghi phạm đã bị ảnh hưởng sau khi tấn công. "Cô ta đã ói vài lần do tiếp xúc với chất đó", báo The Star dẫn lời ông Khalid.
Hiện chưa rõ người được nhắc đến là cô Siti Aisyah người Indonesia hay nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương. Cảnh sát trước đó xác nhận 2 nghi phạm này đã dùng chất độc do nhóm nghi phạm Triều Tiên cung cấp để bôi lên mặt nạn nhân. Cả 2 sau đó đi rửa tay và rời khỏi hiện trường.
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia thông báo sẽ yêu cầu cơ quan chức năng rà soát chất phóng xạ tại sân bay Kuala Lumpur 2 và một số vị trí khác mà các nghi phạm vụ sát hại ông Kim Jong-nam đã đi qua, theo Reuters.
"Chúng tôi sẽ rà quét tất cả các nơi mà các nghi phạm đã đi qua. Các chuyên gia từ Cục năng lượng nguyên tử sẽ đến những địa điểm này để kiểm tra liệu chất phóng xạ còn lưu giữ lại không", ông Khalid nói. Ông Khalid cũng trấn an rằng hành khách không cần phải tránh xa sân bay Kuala Lumpur 2 hoặc phải lập một khu vực bảo vệ.
Trước đó, Tổng thanh tra cảnh sát xác nhận chất độc thần kinh VX đã được sử dụng trong vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên, người được cho là ông Kim Jong-nam, tại sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13.2.
VX là chất cực độc, có thể tử vong nếu tiếp xúc với liều lượng cực nhỏ và bị Liên Hiệp Quốc đưa vào danh sách vũ khí huỷ diệt hàng loạt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.