Tổng thống Nga và Mỹ điện đàm về tình hình Syria

15/03/2016 10:06 GMT+7

Ngay sau khi tuyên bố rút quân khỏi Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo Reuters ngày 15.3.

Ngay sau khi tuyên bố rút quân khỏi Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo Reuters ngày 15.3.

Hai lãnh đạo Nga, Mỹ đã điện đàm về tình hình Syria sau khi Nga tuyên bố rút quân khỏi nước này - Ảnh: ReutersHai lãnh đạo Nga, Mỹ đã điện đàm về tình hình Syria sau khi Nga tuyên bố rút quân khỏi nước này - Ảnh: Reuters
Nhà Trắng và Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14.3 đã có cuộc điện đàm về tình hình Syria. Ông Putin cũng thông báo với ông Obama về việc rút một phần lực lượng Nga ra khỏi Syria.
Tổng thống Nga kêu gọi đẩy mạnh tiến trình giải quyết cuộc xung đột ở Syria bằng giải pháp chính trị, đồng thời nhấn mạnh Nga ủng hộ các cuộc đàm phán do Liên Hiệp Quốc chủ trì giữa chính phủ Syria và phe đối lập đang diễn ra tại Geneva.
Về quyết định rút quân khỏi Syria, ông Putin nói với Tổng thống Obama rằng lực lượng Nga đã hoàn thành những nhiệm vụ chính của mình trong cuộc chiến chống khủng bố nên sẽ bắt đầu rút về, theo thông cáo của Điện Kremlin.
Tổng thống Obama hài lòng trước tình hình bạo lực lắng xuống kể từ khi lệnh ngừng bắn tạm thời có hiệu lực, tuy vậy Tổng thống Mỹ vẫn khẳng định việc quân chính phủ Syria tiếp tục những hành động tấn công có thể gây ảnh hưởng đến các nỗ lực hòa bình.
Liên quan đến việc Nga bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria, Nhà Trắng có phản ứng tương đối thận trọng. Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nói rằng: "Chúng tôi sẽ phải chờ xem ý định chính xác của Nga là gì", theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.