Triều Tiên đưa ảnh dung lượng cao về lãnh đạo Kim Jong-un

11/05/2016 21:21 GMT+7

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 11.5 bất ngờ đưa ra những hình ảnh dung lượng cao của quan chức nước này và lãnh đạo Kim Jong-un, cho thấy họ không hề chỉnh sửa, theo AP.

Đây là động thái hiếm hoi của Triều Tiên, đáp lại những “nghi án” về việc họ luôn có dấu hiệu chỉnh sửa hình ảnh quan chức sao cho lung linh hơn trong mắt dư luận nước ngoài.

AP nói rằng những nhà quan sát Triều Tiên đã phải thất vọng vì không tìm được việc chỉnh sửa ảnh, điều họ chỉ trích lâu này, và nhận xét những bức ảnh vừa qua rất chân thực, thấy được cả... lỗ chân lông của lãnh đạo Kim Jong-un.

Chang Yong-seok, một chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Quốc gia Seoul, cho rằng Triều Tiên có lẽ đang cố gắng đưa ra một hình ảnh tự nhiên và tích cực hơn về ông Kim Jong-un và quan chức cấp cao của họ qua đại hội đảng vừa kết thúc. Đây là động thái nhằm cho thấy Triều Tiên là một “quốc gia bình thường”, không khác biệt so với phần còn lại của thế giới.

Ảnh ông Kim Jong-un leo núi bị nghi photoshop

(TNO) Vừa qua báo chí Triều Tiên đưa hình ảnh ông Kim Jong-un đã leo lên ngọn núi Paektu cao nhất Triều Tiên, tuy nhiên một đoạn video phân tích của đài MBN (Hàn Quốc) lại cho thấy nhiều điểm bất hợp lý trong các tấm ảnh.

Trong khi đó nhà phân tích Cho Han-bum tại Viện Hàn Quốc thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc (trụ sở ở Seoul) nhận xét Triều Tiên có thể đang muốn mô tả lãnh đạo của họ như một người khiêm nhường nhưng cũng đầy tự tin.

Những bức ảnh hiếm hoi về lãnh đạo Kim Jong-un và quan chức Triều Tiên thường có dung lượng thấp AFP

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã đưa ra hình ảnh của 27 quan chức cấp cao của Triều Tiên, với 20 người mặc complet và 7 người trong đồng phục quân đội. Lãnh đạo Kim Jong-un là người duy nhất cười trong bức ảnh và cũng không mang phù hiệu có hình hai vị cố lãnh đạo đồng thời là ông nội và cha của ông, Kim Il-sung và Kim Jong-il, theo AP.

Trong số những người xuất hiện trong ảnh là ông Ri Yong-gil, cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên mà hãng Yonhap của Hàn Quốc từng cho rằng ông đã bị xử tử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.