Trung Quốc cảm ơn Việt Nam gửi hàng hỗ trợ đối phó virus Corona

10/02/2020 23:19 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng cảm ơn Việt Nam vì đã gửi các trang thiết bị, vật tư y tế tới nước này giúp hỗ trợ đối phó virus Corona mới (nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 10.2, phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận lô trang thiết bị, vật tư y tế gồm găng tay, khẩu trang và đồ bảo hộ từ Việt Nam đã đến thành phố Vũ Hán, tâm dịch của virus Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
“Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những nước đã nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi”, ông Cảnh Sảng phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh.
Một ngày trước đó, tại sân bay Nội Bài, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng cho biết: “Các trang thiết bị, vật tư y tế mà Việt Nam trao tặng Trung Quốc là số tốt nhất mà Việt Nam có, trong bối cảnh chúng tôi cũng có nhu cầu rất lớn với các vật tư này”.
Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 9.2, lễ trao trang thiết bị, vật tư y tế chống virus nCoV của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã diễn ra tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Thay mặt phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao cho Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba số vật tư, trang thiết bị y tế gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế với tổng trị giá 500.000 USD.

Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán: chúng ta đã biết được gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.