Bộ Chính trị Trung Quốc thừa nhận 'thiếu sót' trong vụ viêm phổi Vũ Hán

03/02/2020 23:19 GMT+7

Tân Hoa xã đưa tin Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc trong cuộc họp ngày 3.2 đã thừa nhận “thiếu sót và gặp khó khăn” trong việc đối phó đợt bùng phát vi rút Corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán.

Dịch bệnh viêm phổi Trung Quốc cho đến nay làm ít nhất 361 người thiệt mạng và hơn 17.000 người nhiễm bệnh ở nước này. Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc kêu gọi cải thiện trong “hệ thống quản lý khẩn cấp quốc gia”, theo Tân Hoa Xã.
“Cần phải tăng cường giám sát chợ, nghiêm cấm và thẳng tay xử lý các chợ cũng như hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp”, Tân Hoa xã dẫn một phần nội dung tại cuộc họp trên cho hay.

[VIDEO] Sàn chứng khoán Trung Quốc mất khoảng 400 tỉ USD vì lo ngại vi rút corona

>> Trung Quốc phát hiện vi rút Corona gây viêm phổi Vũ Hán trên tay nắm cửa

Cũng tại cuộc họp trên, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết việc kiểm soát đợt bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ “ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của toàn bộ nền kinh tế và xã hội cũng như sự mở cửa của Trung Quốc”.

Động thái trên diễn ra sau khi Trung Quốc ngày 3.2 xác nhận thêm 57 ca tử vong vì nhiễm vi rút Corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán vào ngày trước đó, con số tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi vi rút này được phát hiện tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12.2019. Vi rút 2019-nCoV được cho là lây từ động vật sang người ở một chợ hải sản ở Vũ Hán.

[VIDEO] Thế giới đã chống chọi với vi rút corona như thế nào?

Kể từ đó, vi rút 2019-nCoV đã lan sang hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mặc dù nhiều chính phủ áp đặt lệnh cấm nhập cảnh chưa từng có đối với những người đến từ Trung Quốc.
Theo hãng tin AFP, giới hữu trách ở Vũ Hán đã bị chỉ trích vì che giấu thông tin về đợt bùng phát vi rút Corona mới gây viêm phổi Trung Quốc cho đến cuối năm ngoái, mặc dù đã biết về bệnh dịch này từ vài tuần trước đó.
Số ca tử vong vì vi rút 2019-nCoV ở Trung Quốc hiện cao hơn so với dịch SARS vào năm 2003, vốn gây tử vong cho 349 người tại nước này, trong số 774 người chết vì SARS trên toàn cầu.

[VIDEO] Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ cho nạn nhân vi rút corona

Chính phủ Trung Quốc ngày 3.2 cũng thừa nhận nước này đang cần gấp các thiết bị y tế và khẩu trang để đối phó với vi rút 2019-nCoV gây viêm phổi Vũ Hán.

>> Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu là gì?
>> Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc nhằm đối phó viêm phổi Vũ Hán
>> Chiến dịch tiếp tế cho vùng 'tâm dịch' viêm phổi Vũ Hán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.