Trung Quốc thông báo hạn chế cung cấp dầu cho Triều Tiên

23/09/2017 10:53 GMT+7

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23.9 thông báo Bắc Kinh sẽ giới hạn lượng dầu cung cấp cho CHDCND Triều Tiên theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Cụ thể, Trung Quốc, đối tác thương mại và quốc gia cung cấp năng lượng chủ chốt cho Triều Tiên, sẽ hạn chế cung cấp các sản phẩm dầu mỏ từ ngày 1.10, theo AP.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết thêm Bắc Kinh cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may Triều Tiên, một trong những nguồn doanh thu từ nước ngoài lớn còn lại của Bình Nhưỡng.

tin liên quan

Trung Quốc - Triều Tiên: Láng giềng bớt dần tin cậy
Từ nhiều năm qua, có lẽ chưa khi nào quan hệ giữa Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên lại không suôn sẻ như hiện tại. Ông Tập Cận Bình nhậm chức Chủ tịch nước cách đây đã hơn 2 năm và đã công du rất nhiều quốc gia nhưng chưa đến Triều Tiên.
Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm 22.9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh rằng tình hình ở bán đảo Triều Tiên hiện “phức tạp và nhạy cảm”, theo tờ South China Morning Post. “Tất cả các bên phải nghiêm túc tuân theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nếu họ muốn giải quyết vấn đề này”, ông Lục nhấn mạnh.
Khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm 21.9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi Triều Tiên không nên tiếp tục theo “con đường nguy hiểm” và nhấn mạnh “Trung Quốc sẽ luôn theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.