Tướng Mỹ: tên lửa Triều Tiên bắn tới Mỹ, nhưng không chắc trúng đích

19/07/2017 09:49 GMT+7

Tuy nhiên, ông lo ngại khả năng ngụy trang và che giấu các hệ thống phóng tên lửa của Triều Tiên

Hãng Yonhap ngày 19.7 dẫn lời tướng Không quân Mỹ Paul Selva cho rằng Triều Tiên chưa có khả năng tấn công chính xác đến Mỹ sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây.
Ông Selva, phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ báo cáo với Ủy ban quân vụ Thượng viện hôm 18.7 rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 4.7 không chứng mình được nước này có khả năng tấn công Mỹ “một cách chính xác và đảm bảo thành công”.
Tuy nhiên, ông cho biết tên lửa có thể đạt tầm bắn đến Mỹ và cần theo dõi sát sao việc phát triển công nghệ của Triều Tiên.
Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14, đạt độ cao 2.802 km và bay xa 933 km trong 39 phút.
“Tôi hoàn toàn tin tưởng khả năng tình báo trong việc giám sát vụ thử, nhưng không chắc về việc triển khai các hệ thống tên lửa này”, ông Selva nói và cho biết quân đội Triều Tiên rất giỏi trong việc ngụy trang và che giấu.
Ông cũng nói rằng Mỹ có hàng loạt chương trình theo dõi các hoạt động của Triều Tiên nhưng không tiết lộ chi tiết.
Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên ngày 18.7 cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis kích động chiến tranh. “Thật buồn cười khi kẻ hiếu chiến như thế lại nói về các biện pháp đối phó phi quân sự và giải pháp ngoại giao”, bài báo viết.
Trước đó, ông Mattis từng cảnh báo với Ủy ban quân vụ Hạ viện Mỹ rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên là “mối nguy hiểm rõ ràng và hiển hiện đối với tất cả các bên” và hành động khiêu khích, vi phạm luật quốc tế vẫn tiếp diễn bất chấp cảnh cáo và lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.