Vợ Donald Trump bị nghi đạo văn của vợ Tổng thống Obama

19/07/2016 15:25 GMT+7

Bà Melania Trump, vợ của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump, bị cho là đạo văn của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama khi phát biểu tại đại hội đảng Cộng hoà ngày 18.7.

Tại đại hội đảng Cộng hoà ngày 18.7 ở Cleveland, bang Ohio (Mỹ), bà Melania Trump đã có bài phát biểu gây nhiều tranh cãi vì trong đó có 2 đoạn tương tự bài phát biểu mà bà Michelle Obama đã từng nói tại đại hội đảng Dân chủ năm 2008, theo NBC News ngày 19.7.
“Bố mẹ tôi nhắc nhở tôi cần phải chăm chỉ thực hiện điều mình muốn, nói là làm, giữ lời hứa và đối xử tôn trọng với mọi người”, vợ tỉ phú Donald Trump phát biểu trước đại hội.
Trong bài phát biểu gần 8 năm trước, bà Michelle nói: “Barack (Obama) và tôi được nuôi nấng với rất nhiều giá trị tương đồng: đó là phải làm việc chăm chỉ vì điều bạn muốn, làm điều mà bạn nói sẽ làm, đối xử tôn trọng với mọi người thậm chí ngay cả khi bạn không biết họ, cả khi bạn không tán thành với họ”.
Bà Melania Trump cũng nhấn mạnh rằng cần phải “truyền đạt những bài học này cho nhiều thế hệ kế tiếp, vì chúng ta muốn con cháu đất nước này biết rằng sức mạnh của niềm mơ ước và sẵn sàng thực hiện mơ ước đó, là giới hạn duy nhất để đạt được thành tựu”.
Đoạn văn này được cho là tương tự như bài nói của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. “Chúng tôi muốn con cháu chúng tôi và mọi đứa trẻ ở đất nước này biết rằng việc mơ ước và sẵn lòng thực hiện ước mơ đó là giới hạn duy nhất để đạt được đỉnh cao thành công”.
Hiện chưa rõ vì sao lại có sự trùng hợp này, tuy nhiên, bà Melania đã lên tiếng giải thích rằng bà đã viết bài diễn thuyết chủ yếu từ ý tưởng của bà. CNN dẫn nguồn tin từ đảng Cộng hoà cho biết nhiều phụ tá cấp cao đã giúp biên tập bài phát biểu của bà Melania.
Vợ chồng tỉ phú Donald Trump tại đại hội đảng Cộng hoà Reuters
Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng phát đi tuyên bố sau khi những điểm tương đồng giữa 2 bài phát biểu được phơi bày, tuy nhiên không nhắc đến việc đạo văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.