4 bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Phạm Văn Quyến

30/04/2020 06:15 GMT+7

Phạm Văn Quyến - cầu thủ từng được coi là tài năng trẻ số 1 của bóng đá Việt Nam . Nhìn lại sự nghiệp nhiều thăng trầm của Văn Quyến, chắc rằng người hâm mộ chưa thể nào quên những bàn thắng đáng nhớ của “Cậu bé Vàng” này.

 

1.Cú sút phạt đẳng cấp vào lưới U.16 Trung Quốc năm 2000

Cách đây 20 năm, tại vòng chung kết giải U.16 châu Á năm 2000, Phạm Văn Quyến khi đó mới 16 tuổi. Chàng trai trẻ quê Hưng Nguyên (Nghệ An) đã làm tất cả phải sửng sốt khi tỏa sáng rực rỡ ở giải đấu trên sân nhà. Ở trận đấu với U.16 Trung Quốc, trước một đối thủ to cao, lại bị dẫn trước 2-0 một cách khá dễ dàng, nhưng cú sút phạt hàng rào mẫu mực của Văn Quyến đã giúp U.16 Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, mở đầu cho màn lội ngược dòng ấn tượng sau đó. Chung cuộc U.16 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2.

2.Pha lập công tinh tế hạ gục đệ tứ anh hào của bóng đá thế giới năm 2003

Tại vòng loại Asian Cup 2004, việc phải chạm trán với đối thủ mạnh là Hàn Quốc – đội bóng từng xếp thứ 4 tại World Cup 2002 khiến HLV Alfred Riedl khi đó đã tung ra sân đội hình gồm toàn các cầu thủ U.23. Thế nhưng đội hình đó đã bất ngờ hạ gục đệ tứ anh hào của bóng đá thế giới bằng bàn thắng duy nhất ở phút thứ 73 của Phạm Văn Quyến. Di chuyển khôn ngoan để phá bẫy việt vị, thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền của Tuấn Phong, Văn Quyến đã dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành nổi tiếng Lee Woon Jae trong pha đối mặt.

Văn Quyến mừng bàn thắng

Tư liệu

3.Cú cứa lòng vào lưới U.23 Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 22

Đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ngay trong trận ra quân tại vòng bảng SEA Games 22, Văn Quyến đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà với 1 bàn thắng xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá. Phút thứ 55, nhận bóng từ cánh trái, Quyến “béo” dùng kỹ thuật đi bóng qua thủ quân U.23 Thái Lan Rungroj Sawangsri rồi cứa lòng vào góc cao khung thành đối phương mở tỷ số cho U.23 Việt Nam. Bàn thắng này khi đó đã làm nổ tung sân vận động Mỹ Đình và khiến người Thái phải sững sờ vì không thể tin nổi cầu thủ Việt Nam có thể ghi được 1 bàn thắng đẹp như thế.

4.Cú vô lê gỡ hòa trong trận chung kết SEA Games 22

Gặp lại U.23 Thái Lan ở chung kết, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã phải đối mặt với một áp lực khủng khiếp của 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình. Bị đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 32 sau pha lập công của tiền đạo Sarayuth, đoàn quân áo đỏ đã miệt mài tấn công trong hiệp 2 nhưng không thành công. Đúng vào lúc tưởng như hy vọng không còn thì Văn Quyến lên tiếng ở phút bù giờ. Nhận bóng dội ra, Văn Quyến chọn vị trí chính xác và tung cú vô lê không thể cản phá làm tung lưới đội bóng xứ sở chùa Vàng, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cho dù sau đó U.23 Việt Nam vẫn phải chia tay giấc mơ Vàng nhưng đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, pha lập công này của Quyến “béo” vẫn là một khoảnh khắc không thể nào quên.

Văn Quyến trong trận gặp Thái Lan

VSI

                                                          
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.