41 du khách ở Đà Lạt nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

03/06/2017 19:58 GMT+7

41 du khách, trong đó có 27 người quốc tịch Myanmar, phải vào bệnh viện cấp cứu nghi do bị ngộc độc thực phẩm.

Theo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, trong ngày 3.6, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho 41 bệnh nhân thuộc 2 đoàn khách du lịch khác nhau đang tham quan tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).
Đầu tiên là đoàn du khách 13 người đến từ TP.HCM. Đoàn du khách này lưu trú tại một khách sạn trên đường 3/2 (TP.Đà Lạt) và rải rác nhập viện trong khoảng thời gian từ 0 giờ 56 phút đến 8 giờ 23 phút ngày 3.6.
Đoàn du khách thứ 2 có 27 người quốc tịch Myanmar và 1 người Việt Nam là lái xe chở đoàn. Đoàn du khách này lưu trú tại một khách sạn trên đường Hùng Vương (TP.Đà Lạt) và trong khoảng thời gian từ 8 giờ 11 đến 9 giờ 36 (ngày 3.6) tất cả họ đã phải nhập viện cấp cứu.
Theo kết quả chẩn đoán của bệnh viện, các bệnh nhân này bị viêm dạ dày ruột và tiêu chảy nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên hầu hết đều bị bệnh nhẹ nên được bệnh viện xử lý cấp cứu, cho uống thuốc, truyền dịch, cấp đơn thuốc và cho xuất viện trong ngày.
Theo lời khai của các bệnh nhân thuộc đoàn du khách TP.HCM, nơi họ ăn, uống cuối cùng trước khi nhập viện là tại nhà hàng T.Đ. (đường Phù Đổng Thiên Vương, P.8, TP.Đà Lạt).
Trong khi đó nơi ăn, uống cuối cùng của đoàn du khách Myanmar trước khi nhập viện là tại nhà hàng H. (đường Nguyễn Du, P.9, TP.Đà Lạt).
Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết hiện Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các đơn vị liên quan khác thuộc ngành y tế Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.