5 lãnh đạo sở, ngành Hà Tĩnh bị xem xét kỷ luật về vụ Formosa xả thải

28/07/2017 09:25 GMT+7

Trong 10 cán bộ mà Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh kết luận có dấu hiệu vi phạm trong việc tham mưu liên quan đến dự án Formosa thì 5 cán bộ vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ngày 28.7, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết thực hiện thông báo số 203 của Ủy ban Kiểm tra trung ương, đơn vị này vừa có kết luận kiểm tra 10 cán bộ là lãnh đạo các sở, ngành thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có dấu hiệu vi phạm trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện một số nội dung liên quan đến dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Theo đó, 5 cán bộ bị kết luận là phải xem xét xử lý kỷ luật, gồm: ông Đặng Văn Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; ông Võ Tá Đinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Ngô Đình Vân, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nguyên Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và ông Phạm Văn Tình, Phó giám đốc Sở Xây dựng.
Các cán bộ còn lại được kết luận phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, gồm: ông Trần Xuân Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; ông Phạm Trần Đệ và ông Phan Thăng Long, cùng là Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; ông Phan Lam Sơn và ông Nguyễn Hùng Mạnh, cùng là Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho hay thông báo kết luận kiểm tra đối với 10 cán bộ nêu trên đã được gửi tới Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sắp tới UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ họp và có hình thức kỷ luật cụ thể đối với các cán bộ có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.