Ai bảo kê cho cây xăng 'ma cô' ?

22/09/2015 05:51 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về sự gian lận ở cây xăng Trần Thiên (số 61 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM), nhiều bạn đọc tiếp tục “tố” và bức xúc vì cây xăng trên móc túi khách hàng nhiều năm qua nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, có dấu hiệu “bảo kê” cần làm rõ.

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về sự gian lận ở cây xăng Trần Thiên (số 61 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM), nhiều bạn đọc tiếp tục “tố” và bức xúc vì cây xăng trên móc túi khách hàng nhiều năm qua nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, có dấu hiệu “bảo kê” cần làm rõ.

Đoàn kiểm tra liên ngành đang làm việc với cây xăng Trần Thiên vào chiều 21.9 - Ảnh: Tiến NguyênĐoàn kiểm tra liên ngành đang làm việc với cây xăng Trần Thiên vào chiều 21.9 - Ảnh: Tiến Nguyên
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, cây xăng này đã rất nhiều lần bị báo chí, truyền hình đăng bài về tình trạng gian lận.
Trên các trang mạng, diễn đàn cũng đăng tải hình ảnh, clip với nội dung cảnh báo khách hàng về hành vi gian lận của các nhân viên đổ xăng; có trang còn đăng bài miêu tả lại toàn bộ thủ thuật gian lận, để các thành viên khác cảnh giác...
Trước đây cây xăng Trần Thiên nhiều lần bị báo chí, các diễn đàn phản ánh về tình trạng gian lận 1
Dưới các bài viết này là hàng trăm cư dân mạng tố họ từng là nạn nhân và bức xúc vì sao tình trạng bơm xăng thiếu, nối số, bơm chéo cứ tiếp tục tái diễn từ năm này qua năm khác.
Bạn đọc Phan Minh Quang (pmquang36@...com) viết: “Không phải bây giờ mà hiện tượng gian lận của cây xăng này đã xảy ra từ rất lâu rồi. Tôi từng bị họ bơm xăng không minh bạch, khi thắc mắc họ kiếm chuyện gây gổ, chửi thề. Điều ngạc nhiên là cách làm sai trái của họ tới nay vẫn tồn tại giữa thanh thiên bạch nhật? Thật khó hiểu!?”. Còn anh Hùng (người từng bị nhân viên cây xăng Trần Thiên hai lần móc túi) đặt vấn đề: “Tình trạng bơm chồng số, bơm chéo để móc túi khách hàng tại cây xăng Trần Thiên diễn ra từ lâu không biết sao vẫn tồn tại? Phải chăng có một thế lực nào đó bảo kê?”.
Trước đây cây xăng Trần Thiên nhiều lần bị báo chí, các diễn đàn phản ánh về tình trạng gian lậnTrước đây cây xăng Trần Thiên nhiều lần bị báo chí, các diễn đàn phản ánh về tình trạng gian lận
“Xin đền bù” nhưng phải chứng minh bị gian lận
Làm việc với Báo Thanh Niên trưa qua (21.9), ông Trần Lưỡng Thắng (chủ doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Trần Thiên) nói: “Sự việc các nhân viên liên kết với nhau để móc túi khách hàng chúng tôi đã biết qua báo chí, khách hàng phản ánh. Doanh nghiệp đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh cáo và đuổi hai nhân viên tại đây vì liên quan đến hành vi gian lận”.
Ông Thắng cũng hứa doanh nghiệp sẽ xem xét cho thôi việc các nhân viên liên quan đến hành vi móc túi khách hàng mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. “Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng đã bị nhân viên tại cây xăng Trần Thiên móc túi. Khách hàng nào nếu chứng minh được mình đã từng bị nhân viên tại cây xăng móc túi, thì doanh nghiệp sẵn sàng đền bù đủ số tiền đã bị mất. Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ treo bảng công khai xin lỗi cùng số điện thoại của tôi để khách hàng nào phản ánh nhân viên có dấu hiệu gian lận thì sẽ được giải quyết ngay”, ông Thắng nói.
Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua 21.9, Chủ tịch UBND Q.1 Phạm Thành Kiên khẳng định UBND Q.1 sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công thương và các sở ngành liên quan của TP kiểm tra toàn diện cây xăng Trần Thiên. “Những hành vi gian lận, móc túi người tiêu dùng là không thể chấp nhận được, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm”, ông Kiên nói.
Trong khi đó, chiều 21.9, đoàn kiểm tra liên ngành thuộc UBND Q.1 do ông Lê Hồng Quang, Phó phòng Kinh tế Q.1 làm phó đoàn, kiểm tra đột xuất cây xăng Trần Thiên. Tại thời điểm kiểm tra, cây xăng chưa xuất trình được hợp đồng lao động, hồ sơ khám sức khỏe, giấy chứng nhận nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu cho 3 nhân viên là: Lê Minh Ấn (31 tuổi), Nguyễn Hoàng Bảo (30 tuổi) và Nguyễn Thị Cúc (53 tuổi); chưa xuất trình hóa đơn giá trị gia tăng, hợp đồng in ấn hóa đơn...
Theo ông Quang: “Trước đây cây xăng này đã bị đoàn liên ngành của TP xử phạt. Để biết cụ thể các lỗi, số tiền phạt thì phải coi lại các biên bản trước mới trả lời báo chí cụ thể”. Còn một cán bộ trong đoàn cho rằng để chấm dứt tình trạng các nhân viên liên kết với nhau móc túi khách hàng, chủ cây xăng phải gắn camera quan sát, cắt cử người quản lý 24/24, tuyển chọn nhân viên kỹ lưỡng...
TÔI CÓ Ý KIẾN
Nhiều nạn nhân
Tôi từng là nạn nhân của cây xăng này. Tôi đổ 50.000 đồng nhưng kim xăng xe máy chỉ nhích lên tí xíu, rất bức xúc nhưng nhìn mấy khuôn mặt lạnh lùng của nhân viên, tôi đành “ngậm bồ hòn” và không bao giờ ghé lần thứ hai.
Trần Minh Phú
(tranminhphu@yahoo.com)
Cơ quan chức năng ở đâu ?
Sở Công thương, quản lý thị trường, rồi công an… ở đâu, sao không thấy xử lý nhanh, kịp thời vụ việc như thế này? Một cây xăng nhỏ ngay trung tâm TP, người dân phản ánh nhiều mà cơ quan chức năng không xử lý được? Phải chấm dứt vĩnh viễn hoạt động của cây xăng này để tránh nối dài danh sách nạn nhân.
Nguyễn Văn Xuân
(nguyenxuan@gmail.com)
Thu hồi tiền ăn gian của khách hàng
Đề nghị cơ quan chức năng TP.HCM xử lý nghiêm cây xăng này, đừng xử lý cho qua chuyện. Cứ tính theo doanh số bán ra hằng năm, cộng thời gian từ khi cây xăng này đi vào hoạt động đến nay, rồi tính bình quân số tiền ăn gian 1/5 doanh thu (50.000 đồng tiền xăng họ bán ra thì ăn gian 10.000 đồng), nhân lên thu vào công quỹ; đồng thời phạt thật nặng và rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn.
Vương Linh
(vuonglinhnguyen192@gmail.com)
Cần một “nữ tướng” bắt xăng gian
Ước gì TP.HCM cũng có “nữ tướng” bắt xăng gian như ở Đồng Nai. Tại sao cũng là lãnh đạo của chi cục đo lường chất lượng mà ở Đồng Nai người ta làm tốt vậy, hạn chế được nạn xăng gian, trong khi tại TP.HCM, một cây xăng ăn gian tiền của quá nhiều khách mà vẫn ngang nhiên tồn tại?
Bùi Minh Trọng
(trongbui43@yahoo.com)
Tẩy chay
Cộng đồng mạng xã hội hãy chia sẻ thật nhiều link bài viết và kêu gọi mọi người cảnh giác, tẩy chay cây xăng này. Đó là hình phạt thích đáng nhất. Vài tháng không có người đến mua xăng thì họ tự phá sản mà thôi.
Lê Bích Đào
(ledao@yahoo.com)
Ai mua xăng ở cây xăng Trần Thiên cũng một đi không trở lại. Ôm cục tức vào người nhưng chẳng thể làm gì được để xóa bỏ cây xăng này. Hy vọng các cơ quan chức năng sẽ rút giấy phép vĩnh viễn cây xăng này.
Nguyễn Văn Thuận
(H.Nhà Bè, TP.HCM)
Cơ quan quản lý xăng dầu cần dán số điện thoại đường dây nóng tại các cây xăng để khách hàng báo và xử lý kịp thời những hành vi gian lận.
Phan Thanh Nguyên
(Q.1, TP.HCM)


T.T - Duy Khang

(thực hiện)

Ban CTBĐ

(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.