Bắt 3 container động cơ ô tô đã qua sử dụng nhập lậu tại cảng Cát Lái

13/03/2017 15:59 GMT+7

Kiểm tra 3 container hàng nhập khẩu của Công ty Trung Thành, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ là linh kiện, động cơ ô tô đã qua sử dụng, thuộc danh mục hàng cấm nhập.

Sáng 13.3, Tổng cục Hải quan đã tiến hành kiểm tra lô hàng của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu giao nhận vận tải Trung Thành (có địa chỉ tại TP.HCM) và phát hiện một lượng lớn hàng nhập lậu.

tin liên quan

Bắt giám đốc buôn lậu hàng ngàn thùng rượu ngoại
Chiều 17.1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ hình sự Đoàn Phi Vũ (39 tuổi, ngụ TP.HCM, giám đốc công ty TNHH Tân Sơn Nhất) và Kim Thế Cường (41 tuổi, ngụ TP.HCM) để làm rõ hành vi buôn lậu.
 
Cụ thể, khoảng 10 giờ ngày 13.3, đội 3 Cục Điều tra chống buôn lậu phía nam - Tổng cục Hải  quan đã tiến hành khám xét 3 container của Công ty Trung Thành được nhập khẩu qua cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM).
Theo tờ khai hải quan, lô hàng được nhập khẩu là máy thủy và máy đào đã qua sử dụng, được áp thuế nhập khẩu là 0%. Tuy nhiên khi container được mở ra, toàn bộ hàng hóa bên trong là linh kiện, động cơ ô tô tải đã qua sử dụng với số lượng hàng chục chiếc.
Đây là lần thứ hai lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ linh kiện ô tô đã qua sử dụng được nhập khẩu thông qua cảng Cát Lái.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.