Bắt đầu thanh tra trách nhiệm Bộ Y tế về đầu tư xây dựng một số bệnh viện

21/09/2017 11:03 GMT+7

Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện quy định về tự chủ theo quy định, việc quản lý đầu tư xây dựng một số bệnh viên trọng điểm.

Sáng nay 21.9, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra tại Bộ Y tế.  Quyết định thanh tra số 2199 của Thanh tra Chính phủ nêu rõ: Tiến hành thanh tra trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc, liên quan trong việc thực hiện quy định về tự chủ theo quy định của Chính phủ, việc quản lý đầu tư xây dựng 2 bệnh viện trọng điểm theo Đề án 125 gồm Bệnh viện Nhi đồng TPHCM và Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng (Viện chấn thương chỉnh hình).
Thời kỳ thanh tra từ năm 2003 - 2016, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ. Thời hạn thanh tra là 70 ngày kể từ thời điểm công bố. 
Trong những qua Bộ Y tế đã thực hiện xây dựng 5 bệnh viện trọng điểm với tổng kinh phí khoảng 20.000 tỉ đồng trong đó 3 bệnh viện ở TP.HCM và 2 bệnh viện ở tỉnh Hà Nam. Cũng trong giai đoạn này Bộ Y tế đã có nhiều văn bản yêu cầu các cơ sở y tế chấn chỉnh tình trạng lạm dụng dịch vụ, đặt thiết bị xã hội hoá vào bệnh viện công không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó có tình trạng khoán thu từ nguồn xã hội hoá gây bức xúc dư luận...
Cùng với quyết định thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã ra các quyết định thành lập đoàn thanh tra, tổ giám sát sau thanh tra. 
Một nguồn tin Thanh Niên cho biết, cùng với quyết định thanh tra nói trên, trong vài ngày tới Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục công bố quyết định thanh tra việc cấp phép lô thuốc H-Capita của Công ty VNPharma và cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế .
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc ở Bộ Y tế sau khi có nhiều  câu chuyện lùm xùm liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Vn Pharma và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31.12. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.