Bắt kẻ trộm xe đạp của nữ du khách đi xuyên Việt

23/07/2017 07:21 GMT+7

Ngày 22.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) tạm giữ Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 18.7, sau hành trình đạp xe xuyên Việt qua khắp các tỉnh miền Bắc, miền Trung với khoảng 3.600 km, chị Rita Rasimaite (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) kết thúc chặng cuối cùng, dừng chân ở TP.HCM. Ngày 19.7, sau khi ăn sáng trong một quán ở hẻm 150 Nguyễn Trãi (P.Bến Thành), nữ du khách ra lấy chiếc xe đạp thì xe đã mất.
Rita Rasimaite đăng tải câu chuyện bị mất xe lên mạng xã hội và nhờ cộng đồng mạng tìm giúp chiếc xe đạp được xem là “báu vật” của mình. Không lâu sau, một đoạn clip ghi lại cảnh Việt lấy chiếc xe đạp được lan truyền trên mạng.
Từ thông tin trên, Công an P.Bến Thành phối hợp Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.1, tung hàng chục trinh sát chốt chặn ở hầu hết các con hẻm gần nơi xảy ra vụ mất trộm. Lực lượng chức năng xác định Việt thường xuyên xuất hiện ở khu vực nói trên để “tìm mồi”.
Khoảng 19 giờ ngày 21.7, Việt đến hẻm 150 Nguyễn Trãi, trộm xe đạp của người dân thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Từ những hình ảnh ghi nhận qua camera, Việt thừa nhận lấy xe đạp của chị Rita Rasimaite bán cho một người tên Đ. ở P.Nguyễn Thái Bình (Q.1) được 2 triệu đồng.
Đến sáng 22.7 lực lượng đã thu hồi được chiếc xe đạp của nữ du khách. Tại cơ quan điều tra, Việt khai không có việc làm ổn định, vì nghiện cờ bạc nên bị nợ nần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.