Công an tìm được chiếc xe đạp từng xuyên Việt của cô gái Tây: Nó vẫn nguyên vẹn

** Rita cực kỳ hạnh phúc tìm được xe Theo thông tin ban đầu, lực lượng chức năng phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã tìm ra nghi phạm trong vụ cô Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ Lithuania) bị trộm mất chiếc xe đạp đã theo cô vượt qua 3.600 km trong hành trình xuyên Việt Nam.

Theo một nguồn tin của Thanh Niên, sáng 22.7, công an phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đang làm việc với người có liên quan trong vụ việc cô Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ Lithuania) bị trộm mất chiếc xe đạp từng cùng cô đi xuyên Việt.

Đây hy vọng có thể là tin chính thức để những người Việt Nam có thể trao lại món quà cho cô Rita, người đã cùng "con ngựa sắt" rong ruổi khắp Việt Nam trong hành trình 3.600km.  

VIDEO: Cảnh chiếc xe đạp của Rita bị trộm trong tích tắc

Theo tìm hiểu của Báo Thanh Niên thì chiếc xe đạp vẫn còn nguyên vẹn.

Chiến công đặc biệt xuất sắc và cực kỳ tức thời của lực lượng công an Q.1, phường Bến Thành ắt có lẽ sẽ làm nhiều người Việt Nam cảm thấy nhẹ lòng trước cô nàng Tây Rita xinh đẹp này. 
Chiếc xe đạp cùng màu, cùng hiệu như của Rita đã được tìm thấy trên đường Nguyễn Thái Bình. Ảnh chụp tại trụ sở công an phường Bến Thành, Q.1 TP.HCM Ảnh: Thanh Hương

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nghi phạm liên quan đến vụ việc là Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ tại đường Bùi Viện, Q.1, TP.HCM). Sau khi trộm xong chiếc xe đạp, Việt đã đem bán trên đường Nguyễn Thái Bình với mức giá 2 triệu đồng. 

Trước khi rời khỏi Việt Nam, Rita vẫn cười thật tươi và khẳng định sẽ quay lại đây dù có tìm được chiếc xe hay không NVCC

Chiếc xe đạp xuyên Việt của Rita giá bao nhiêu?
 Theo cannondale.com, chiếc xe đạp Cannodale Quick 5 (hiệu xe Rita lái xuyên Việt và bị đánh cắp) có giá 650 USD (khoảng gần 15 triệu đồng). Tại Việt Nam, xe này có giá dao động từ khoảng 13 triệu đồng - 15 triệu đồng, tùy thời điểm. Một người chơi xe đạp tại TP.HCM cho biết, đây là dòng xe đạp tầm trung, không có tính năng gì đặc sắc và vượt trội.

Đặc biệt, camera an ninh đã ghi lại rất rõ hành vi trộm chiếc xe đạp của Rita một cách rất rõ ràng. Việt dùng xe máy đến ngó nghiêng rồi cảnh giới, sau khi dời được xe đạp của Rita ra ngoài để riêng một góc, Việt chạy xe máy đi rồi sau đó quay lại leo lên xe đạp và đi ngay.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được công an phường Bến Thành chuyển lên công an Q.1 để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đặc biệt, Việt bị bắt vào tối qua khi đang tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp một chiếc xe đạp điện trên đường Nguyễn Trãi và bị các chiến sĩ công an phường tóm gọn cùng tang vật. 

Quá hạnh phúc vì tìm được xe

Kết nối ngay với Rita để thông báo tin này, cô nàng gõ dòng chữ thật to: "Tôi cực kỳ hạnh phúc!". 
Rita cho biết cô đang hiện ở Bali, và rất có thể không thể quay về Việt Nam nhận xe trực tiếp. Tuy nhiên, cô cho biết sẽ nhờ bạn bè gửi sang đó giúp mình vì 2 tuần nữa Rita sẽ đến New Zealand và ở lại đó vài tháng.
Sau đó, cô sẽ quay lại Việt Nam để tổ chức 1 buổi tiệc mừng với những người bạn đã giúp đỡ cô trong thời gian bị mất xe đạp...

Như Thanh Niên đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào tối 18.7, khi Rita vừa đặt chân đến TP.HCM. Cô đã đăng câu chuyện của mình trên Facebook cá nhân và các diễn đàn xã hội với hy vọng “có một phép màu đến với tôi và người bạn đường đồng hành sẽ sớm trở về”.

Rita cho biết, hành trình xuyên Việt của cô bắt đầu từ Hà Nội hôm 12.5: “Chuyến đi xuyên Việt là một mơ ước của cuộc đời tôi. Tôi đạp xe qua các địa danh như Mai Châu, Mộc Châu (Sơn La), Điện Biên rồi xuống Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang… và đến Sài Gòn vào tối 18.7”.

Đến TP.HCM, Rita ghé một khách sạn nhỏ trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1) để “ngủ một giấc cho lại sức”. Thế nhưng, khi thức dậy vào sáng hôm sau, Rita bàng hoàng khi chiếc xe đạp của cô đã bị biến mất.

Rita kể lại: "Ngày 19.7, ăn sáng xong thì tôi ra lấy xe và phát hiện xe đạp của mình đã mất. Tôi đã khóc rất nhiều, dù đây không phải lần đầu tiên tôi bị mất đồ".

Rita chia sẻ câu chuyện của mình cùng hình ảnh về chiếc xe bị mất lên mạng xã hội với mong muốn tìm lại được tài sản trước ngày 21.7Ảnh: NVCC
Cô chia sẻ: “Tôi sẽ nhớ cả đời tất cả những kỷ niệm đẹp ấy khi nhắc đến Việt Nam. Kỷ niệm của hành trình 3.600 km mà tôi đã làm được. Đây thật sự là một cuộc phiêu lưu. Thú thật là không ít lần tôi đã nghĩ mình bỏ cuộc nửa chừng và không thể đến được Sài Gòn. Nhưng giờ thì tôi đã đặt chân đến thành phố nhộn nhịp này rồi".
Có những chặng, khi vừa đói và khát, lại còn bị xẹp lốp xe… Rita đã vừa đeo balo nặng trịch, vừa dắt bộ cả một đoạn đường dài đằng đẵng để kiếm “bác sĩ chữa bệnh cho con ngựa sắt”Ảnh: NVCC
Trao đổi với Rita, cô cho biết là sẽ không nhận tiền bạc hoặc sự giúp đỡ gì từ các bạn VN. Còn việc cô với khách sạn có thỏa thuận thì cô xin được giữ kín.
"Người bạn đường yêu dấu”, chiếc xe đạp Cannondale quick 5 có ý nghĩa rất quan trọng với RitaẢnh: NVCC
Trên đường đi không ít lần Rita gặp tai nạn và để lại khá nhiều thẹo trên ngườiẢnh: NVCC
Hay như chia sẻ của một người dùng Facebook có tên Duy Thanh: “Tôi thật sự lấy làm tiếc về chuyện này. Xin lỗi Rita, lời xin lỗi bởi vì tôi là một người Việt, sinh ra là lớn lên tại đất nước Việt Nam, nơi mà bạn bị đánh cắp xe đạp. Tôi có 2 chiếc xe đạp thể thao, tôi muốn tặng lại bạn 1 trong số đó. Bạn sẽ nhận nó chứ!”.
Một số người cũng cho rằng Rita nên chụp rõ màu sắc hoặc nêu chi tiết các thông số của chiếc xe để dân mạng có nhiều cơ sở tìm kiếm hơn.

Qua câu chuyện buồn của nữ du khách này, rất nhiều bạn trẻ Việt đã thật sự xúc động. Bên cạnh hành động chia sẻ liên tục bài đăng, ráo riết tìm kiếm chiếc xe đạp giúp Rita thì cũng có nhiều người ngỏ ý muốn tặng cho cô một chiếc xe đạp mới để “thay mặt cộng đồng người Việt xin lỗi Rita”.

Rita cho biết các nhân viên hostel đã rất tốt bụng và nỗ lực giúp đỡ cô bằng mọi cách. Cô cho biết, cô đã rời Việt Nam và: “Dù có tìm được chiếc xe hay không thì chắc chắn tôi vẫn sẽ quay lại Việt Nam trong dịp gần nhất".

Cô gái 26 tuổi này đã có những giây phút thật sự ý nghĩa, sống hết mình cho tuổi trẻ khi hoàn thành thử thách xuyên Việt (trước đó Rita đã đi hơn 10 quốc gia)Ảnh: NVCC
Trước khi rời khỏi Việt Nam, Rita vẫn cười thật tươi và khẳng định sẽ quay lại đây dù có tìm được chiếc xe hay khôngẢnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.