Người nào trộm chiếc xe đạp từng xuyên Việt Nam của nàng Tây này, hãy trả lại!

21/07/2017 12:17 GMT+7

Rita Rasimaite, nữ du khách đến từ Lithuania đã bật khóc nức nở khi phát hiện chiếc xe đạp yêu quý của mình bị trộm mất ngay khi cô vừa đến TP.HCM. Đáng nói hơn, 'con ngựa sắt' này đã đồng hành cùng Rita xuyên đất nước Việt Nam trong hành trình 3.600km. Nó như 'báu vật' của cô!

Những giờ qua, cộng đồng mạng xã hội Việt đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện của một nữ du khách nước ngoài, tên Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ Lithuania). Rita bị trộm mất chiếc xe đạp đã theo cô vượt qua 3.600km trong suốt hành trình xuyên Việt từ Bắc vào Nam.
Được biết, sự việc trên diễn ra vào tối 18.7, khi Rita vừa đặt chân đến Sài Gòn. Cô đã đăng câu chuyện của mình trên Facebook cá nhân và các diễn đàn xã hội với hy vọng “có một phép màu đến với tôi và người bạn đường đồng hành sẽ sớm trở về”.
Rita chia sẻ câu chuyện của mình cùng hình ảnh về chiếc xe bị mất lên mạng xã hội với mong muốn tìm lại được tài sản trước ngày 21.7 Ảnh: NVCC
Giọt nước tràn ly
Rita cho biết, hành trình xuyên Việt của cô bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội hôm 12.5: “Chuyến đi xuyên Việt là một mơ ước của cuộc đời tôi. Tôi đạp xe qua các địa danh như Mai Châu, Mộc Châu (Sơn La), Điện Biên rồi xuống Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang… và đến Sài Gòn vào tối 18.7”.
Đến TP.HCM, Rita ghé một khách sạn nhỏ trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1) để “ngủ một giấc cho lại sức”. Thế nhưng, khi thức dậy vào sáng hôm sau, Rita vô cùng bàng hoàng khi chiếc xe đạp của cô đã bị đánh cắp.
Rita kể lại: "Ngày 19.7, ăn sáng xong thì tôi ra lấy xe và phát hiện xe đạp của mình đã mất. Tôi đã khóc rất nhiều, dù đây không phải lần đầu tiên tôi bị mất đồ". Rita nói trong lần ghé đến Nha Trang cách đây 2 ngày, cô cũng bị mất điện thoại nhưng lúc đó cô không khóc. Nhưng lần này, do chiếc xe đạp mà bản thân quá yêu quý sau chặng hành trình xuyên Việt ý nghĩa đã bị đánh cắp nên Rita đã không kìm được cảm xúc của mình.
“Tuần trước, tôi đã đạp xe dưới mưa rất lạnh, đi qua những cung đường ngoằn ngoèo bên vách núi hiểm trở, tôi cũng từng đi trong đêm không ánh đèn nên thậm chí còn bị ngã làm bể mặt trước của chiếc xe đạp”, cô gái trẻ bồi hồi nhớ lại.
Nhắc lại câu chuyện với giọng nghẹn ngào, Rita cho biết, trên đường đi cô đã gặp phải cơn bão số 2, nhiều lúc muốn bỏ cuộc nhưng “người bạn sắt” đã giúp cô có thể chinh phục được những trở ngại khó khăn đó Ảnh: NVCC
Cô chia sẻ: “Tôi sẽ nhớ cả đời tất cả những kỷ niệm đẹp ấy khi nhắc đến Việt Nam. Kỷ niệm của hành trình 3.600 km mà tôi đã làm được. Đây thật sự là một cuộc phiêu lưu. Thú thật là không ít lần tôi đã nghĩ mình bỏ cuộc nửa chừng và không thể đến được Sài Gòn. Nhưng giờ thì tôi đã đặt chân đến thành phố nhộn nhịp này rồi".
Chủ khách sạn nơi Rita trú ngụ ở TP.HCM cũng đã giúp cô kiểm tra camera an ninh sau khi cô thông báo rằng chiếc xe đạp yêu quý của mình bị đánh cắp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về tài sản của Rita.
Để xác minh vụ việc, chúng tôi đã gọi điện đến nơi Rita nghỉ lại qua đêm và bị mất xe đạp để hỏi về chính sách bồi thường cho khách bị mất tài sản. Một nữ nhân viên tại đây cho biết: "Mấy ngày vừa qua đã có rất nhiều người gọi đến hỏi về việc này rồi, chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa. Tôi xin phép không chia sẻ cụ thể thêm điều gì".
Có những chặng, khi vừa đói và khát, lại còn bị xẹp lốp xe… Rita đã vừa đeo balo nặng trịch, vừa dắt bộ cả một đoạn đường dài đằng đẵng để kiếm “bác sĩ chữa bệnh cho con ngựa sắt” Ảnh: NVCC
Trao đổi với Rita, cô cho biết là sẽ không nhận tiền bạc hoặc sự giúp đỡ gì từ các bạn VN. Còn việc cô với khách sạn có thỏa thuận thì cô xin được giữ kín.
"Người bạn đường yêu dấu”, chiếc xe đạp Cannondale quick 5 có ý nghĩa rất quan trọng với Rita Ảnh: NVCC
Hãy trả lại cho cô ấy!
Nếu người Việt hoặc ai đó khác đã trộm chiếc xe này, xin hãy trả lại cho Rita, nó là món quà Việt Nam quá quý giá với cô gái dễ thương này! Nếu ai đó thấy hoặc mua được chiếc xe đạp này cũng hãy hành động để Việt Nam luôn đẹp trong mắt các du khách! Đó là điều vô cùng cần thiết!
Hành động đẹp của bạn trẻ Việt
Qua câu chuyện buồn của nữ du khách này, rất nhiều bạn trẻ Việt đã thật sự xúc động. Bên cạnh hành động chia sẻ liên tục bài đăng, ráo riết tìm kiếm chiếc xe đạp giúp Rita thì cũng có nhiều người ngỏ ý muốn tặng cho cô một chiếc xe đạp mới để “thay mặt cộng đồng người Việt xin lỗi Rita”.
Tài khoản Nguyen Thu Ngan để lại bình luận: "Chào Rita. Tôi đọc được câu chuyện của bạn tại một diễn đàn xã hội và đã tìm ra Facebook của bạn. Tôi và bạn bè của mình rất tiếc về chuyện này, chúng tôi muốn tặng cho bạn một chiếc xe đạp mới. Mong rằng bạn sẽ nhận lấy món quà này như đang nhận thành ý của chúng tôi. Yêu bạn”.
Trên đường đi không ít lần Rita gặp tai nạn và để lại khá nhiều thẹo trên người Ảnh: NVCC
Hay như chia sẻ của một người dùng Facebook có tên Duy Thanh: “Tôi thật sự lấy làm tiếc về chuyện này. Xin lỗi Rita, lời xin lỗi bởi vì tôi là một người Việt, sinh ra là lớn lên tại đất nước Việt Nam, nơi mà bạn bị đánh cắp xe đạp. Tôi có 2 chiếc xe đạp thể thao, tôi muốn tặng lại bạn 1 trong số đó. Bạn sẽ nhận nó chứ!”.
Một số người cũng cho rằng Rita nên chụp rõ màu sắc hoặc nêu chi tiết các thông số của chiếc xe để dân mạng có nhiều cơ sở tìm kiếm hơn.

Tuy nhiên, Rita cho biết cô rất cảm kích trước tấm lòng của tất cả mọi người, những người bạn mà cô chưa một lần gặp gỡ ngoài đời.

“Tôi có thất vọng khi gặp phải chuyện này, nhưng bây giờ tôi bình tĩnh hơn rồi, tôi biết những chuyện như vậy thì ở đâu trên khắp thế giới cũng có. Tuy là tôi có khóa xe đạp của mình nhưng có lẽ 1 chiếc khóa là chưa đủ. Đây không phải là lỗi của hostel mà chỉ do một số kẻ xấu nào đó", Rita nói.

Cô gái 26 tuổi này đã có những giây phút thật sự ý nghĩa, sống hết mình cho tuổi trẻ khi hoàn thành thử thách xuyên Việt (trước đó Rita đã đi hơn 10 quốc gia) Ảnh: NVCC
Trước khi rời khỏi Việt Nam, Rita vẫn cười thật tươi và khẳng định sẽ quay lại đây dù có tìm được chiếc xe hay không Ảnh: NVCC
Cô cũng cho biết thêm, các nhân viên hostel đã rất tốt bụng và nỗ lực giúp đỡ cô bằng mọi cách. Cô cho biết, cô đã rời Việt Nam và: “Dù có tìm được chiếc xe hay không thì chắc chắn tôi vẫn sẽ quay lại Việt Nam trong dịp gần nhất. Bởi vì tôi rất yêu Việt Nam. Có thể bạn sẽ hiểu, bạn không thể có định kiến với tất cả mọi người mà bạn gặp chỉ vì một vài người xấu vô tình xuất hiện trước đó”, nữ du khách 9X chia sẻ.
Nếu người Việt hoặc ai đó khác đã trộm chiếc xe này, xin hãy trả lại cho Rita, nó là món quà Việt Nam quá quý giá với cô gái dễ thương này! Nếu ai đó thấy hoặc mua được chiếc xe đạp này cũng hãy hành động để Việt Nam luôn đẹp trong mắt các du khách! Đó là điều vô cùng cần thiết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.