Rita tìm thấy chiếc xe đạp xuyên Việt: 'Nếu anh ta nghèo, tôi sẽ giúp anh tìm việc'

22/07/2017 13:35 GMT+7

Cô gái Tây đáng yêu này khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ khi chia sẻ rằng: “Thật tiếc, tôi không có cơ hội gặp trực tiếp anh đã lấy cắp xe đạp. Tôi sẽ hỏi tại sao anh ta lại làm vậy, nếu vì nghèo khổ thì tôi và bạn bè Việt Nam sẽ cố gắng giúp anh kiếm được một công việc”.

Rita Rasimaite (26 tuổi) đến từ Lithuania đã thực hiện hành trình xuyên Việt của mình khi đạp xe qua khắp các tỉnh phía Bắc, miền Trung và dừng chân tại TP.HCM tối 18.7. Tại đây, nữ du khách 9X đã bật khóc khi bị trộm mất chiếc xe đạp yêu quý.
VIDEO: Cảnh trộm lấy mất chiếc xe đạp quý giá về tinh thần của nữ du khách Rita sau chuyến xuyên Việt 3.600 km

Tôi không giận dữ về hành động trộm cắp, dù như vậy là không tốt. Tôi sẽ hỏi tại sao anh ta lại làm như vậy, nếu là vì nghèo khổ thì tôi và bạn bè Việt Nam sẽ cố gắng giúp anh ta kiếm được một công việc.

Rita

“Super happy” là câu đầu tiên cô gái trẻ thốt lên khi nghe chúng tôi báo tin “người bạn đường” yêu quý của mình đã được tìm thấy.
Cô phấn khởi nói: “Vâng, bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao tôi từ chối nhận xe đạp từ rất nhiều người có lòng tốt rồi đó. Bởi vì tôi luôn tin rằng xe đạp của mình sẽ được tìm thấy, và tôi không muốn thay thế nó bằng bất kỳ món quà nào khác”.
Cô gái trẻ đã khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ khi chia sẻ rất dễ thương rằng: “Thật tiếc vì tôi đã rời đi khá sớm nên không có cơ hội gặp trực tiếp anh đã lấy cắp xe đạp. Tuy nhiên, tôi không giận dữ về hành động trộm cắp, dù như vậy là không tốt. Tôi sẽ hỏi tại sao anh ta lại làm như vậy, nếu là vì nghèo khổ thì tôi và bạn bè Việt Nam sẽ cố gắng giúp anh ta kiếm được một công việc”.
Cô nói thêm: khi có một công việc, có thể anh ta sẽ không còn trộm cắp đồ của người khác nữa. 
“Nhiều người hỏi tôi có sợ đất nước và con người Việt Nam không? Tôi đã rất băn khoăn với câu hỏi này, tại sao tôi phải sợ nhỉ? Tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị, có thêm rất nhiều người bạn mới và điều đó làm tôi hạnh phúc. Nếu mọi người cho rằng tôi sẽ ghét hoặc sợ hãi một đất nước, một cộng đồng người chỉ vì một vài kẻ xấu thì thật phi lý. Hãy nhìn xem, có bao nhiêu người đã giúp tôi tìm ra chiếc xe đạp, họ đều là người tốt đấy thôi”, nữ phượt thủ nhấn mạnh.
Rita chia sẻ với anh chàng ăn cắp rằng nếu anh nghèo cô và bạn bè sẽ giúp anh tìm một công việc Ảnh: chụp màn hình
Hiện tại, Rita đang ở Bali (Indonesia), cô cho biết sẽ liên hệ với bạn bè ở Việt Nam để “nhờ họ đến chính quyền nhận lại chiếc xe và chuyển giúp tôi đến New Zealand sau hai tuần nữa, bởi lúc đó tôi sẽ rời Bali và đến New Zealand ở lại trong vài tháng”.
Chiếc xe đạp được cho là của Rita đã được công an phường Bến Thành (quận 1) tìm thấy vào sáng nay Ảnh: Thanh Hương
Ngoài ra, cô cũng khẳng định sẽ luôn giữ liên lạc với những người bạn của mình tại Việt Nam. “Sau vài tháng nữa, tôi sẽ chắc chắn sẽ quay lại đây để tổ chức một buổi tiệc ăn mừng. Tôi hy vọng lúc đó sẽ được gặp lại tất cả bạn bè, những người Việt tốt bụng đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Tôi yêu các bạn”.
Chúng tôi đã lập tức kết nối với Rita để thông báo về tin vui này, đồng thời mong muốn cô xác minh lại chiếc xe đạp vừa tìm được cũng như chia sẻ về cảm xúc hiện tại Ảnh chụp màn hình
Trước đó, sau khi bị mất xe đạp Rita đem câu chuyện của mình chia sẻ lên Facebook cá nhân và các diễn đàn mạng xã hội với hy vọng sẽ tìm thấy “người bạn đường” của mình trước ngày 21.7. Rất nhiều người khi biết tin đã ra sức giúp đỡ cô trong việc tìm kiếm, thậm chí có người còn ngỏ ý muốn tặng cho Rita một chiếc xe khác như một “lời xin lỗi”.
Cô gái trẻ cảm thấy không vui khi nhiều người hỏi "Sau khi bị mất cắp có ghét và sợ Việt Nam không?" Ảnh: NVCC
Đáng buồn là Rita vẫn phải lên máy bay rời khỏi Việt Nam trong tiếc nuối. Tuy nhiên, sự việc đã có tiến triển tốt khi chỉ đúng một ngày sau khi Rita rời khỏi Việt Nam thì lực lượng chức năng cho biết bắt được kẻ tình nghi và thu hồi lại chiếc xe đạp bị mất cắp.
Nữ phượt thủ cho rằng, khi cuộc sống của anh ăn trôm tốt đẹp thì chắc anh ta đã không đi trộm Ảnh: NVCC
Rita cũng nói thêm, cuộc hành trình xuyên Việt đã để lại trong lòng cô những kỷ niệm tuyệt vời mà “suốt đời này tôi cũng không bao giờ quên được” Ảnh: NVCC
Chiếc xe đạp xuyên Việt của Rita có giá bao nhiêu?

Theo cannondale.com, chiếc xe đạp Cannodale Quick 5 (hiệu xe Rita lái xuyên Việt và bị đánh cắp) có giá 650 USD (khoảng gần 15 triệu đồng). Tại Việt Nam, xe này có giá dao động từ khoảng 13 triệu đồng - 15 triệu đồng, tùy thời điểm.

Một người chơi xe đạp tại TP.HCM cho biết, đây là dòng xe đạp tầm trung, không có tính năng gì đặc sắc và vượt trội. (Trần Ka)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.