Bé sinh non suýt bị chôn sống vì bác sĩ khuyên “đưa về lo hậu sự”

29/04/2016 07:06 GMT+7

Một cháu bé sinh non sẽ tử vong và khuyên gia đình chuẩn bị lo hậu sự, nhưng sau đó cháu bé được cứu sống.

Chiều 28.4, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết Giám đốc sở vừa yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung (Thanh Hóa) báo cáo vụ việc bệnh viện này kết luận một cháu bé sinh non sẽ tử vong và khuyên gia đình chuẩn bị lo hậu sự, nhưng sau đó cháu bé được cứu sống.
Theo thông tin ban đầu, sáng 26.4, chị Phạm Thị Ly (ngụ xã Hà Sơn, H.Hà Trung) mang thai ở tuần thứ 28 (7 tháng) có biểu hiện đau bụng nên gia đình đưa đến Trạm y tế xã Hà Sơn thăm khám. Tiên lượng sẽ sinh non nên trạm y tế xã đã chuyển chị Ly lên Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung. Đến 13 giờ ngày 26.4, sản phụ Ly chuyển dạ, sinh được một bé gái trong tình trạng sức khỏe yếu. Các bác sĩ tại đây kết luận, cháu bé sẽ tử vong trong ít phút nữa và khuyên gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Gia đình đưa cháu bé về nhà, rồi mua một chiếc tiểu sành, chuẩn bị khâm liệm cho bé. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút từ bệnh viện về nhà, thấy cháu bé vẫn còn thở, da mặt có sắc hồng, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và hiện sức khỏe của cháu đã tạm ổn định.
Bức xúc trước sự việc trên, ông Nguyễn Ngọc Đỉnh (bố chồng chị Ly) và người thân đã kéo nhau lên Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung yêu cầu giải thích. Bác sĩ Tống Văn Minh, Phó giám đốc bệnh viện, đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nhưng lại cho rằng trường hợp cháu bé sống được là rất hy hữu, bởi những trường hợp đẻ non tương tự đều khó qua khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.