Bệnh nhận tố bác sĩ thiếu trách nhiệm khiến mình suýt mất chân

28/10/2017 18:46 GMT+7

Sau khi bị tai nạn giao thông, anh Lê Tiến Phúc được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) cấp cứu, nhưng sau đó bị nhiễm trùng nặng suýt mất chân.

Đêm 22.10, anh Lê Tiến Phúc (29 tuổi, xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm) bị tai nạn giao thông và được người dân đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.
Tại bệnh viện, anh Phúc được chỉ dẫn đi chụp phim chân trái và được chẩn đoán bị gãy chân và xây xát ở chân.
Anh Phúc phản ánh: “Tại phòng cấp cứu, bác sĩ không rửa vết thương hở ở chỗ chân bị gãy xương mà lấy bông và nẹp gỗ bó lại cố định. Sau đó, họ đưa tôi lên Khoa Ngoại tổng hợp nhập viện. Trên khoa, bác sĩ sắp xếp cho tôi 1 giường nằm và 2 viên thuốc uống. Khi bố tôi đề nghị bác sĩ rửa vết thương cho tôi, bác sĩ nói không cần và bảo: “để mai chứ giờ mà rửa là máu ra (?!)".
Cả đêm đó anh Phúc không ngủ được vì đau. 6 giờ sáng hôm sau, anh Phúc la khóc vì đau quá, không chịu nổi nhưng đến 11 giờ ngày 23.10, bác sĩ mới đưa anh đi bó bột.
Đến sáng 24.10, khi bác sĩ đến thăm khám, anh Phúc nói với bác sĩ và được cho cắt bột 1 lỗ ở chỗ vết thương hở. Lúc này phát hiện vết thương bị lở loét thêm 2 vị trí khác nên anh yêu cầu bác sĩ cắt thông 2 chỗ kia luôn nhưng họ bảo không cần vì chỗ đó đã được đắp gạc thuốc.
Sau đó, chân anh Phúc sưng to, có mùi hôi, tím bầm và không còn cảm giác đau nhức nữa. Lúc này, người nhà lo lắng, xin chuyển viện nhưng các bác sĩ không chấp thuận với lý do “không sao, không ảnh hưởng gì".
Xin chuyển viện mãi không được, chiều 26.10, gia đình anh Phúc cương quyết ký giấy xuất viện và tự xuống Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM điều trị.
Tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, các bác sĩ chẩn đoán vết thương của anh Phúc bị nhiễm trùng nặng, cần phẫu thuật gấp để cắt bỏ những phần hoại tử bởi trong vết thương có nhiều đất, đá. Ngay sau đó, anh Phúc được phẫu thuật cắt bỏ những phần hoại tử ở chân. Hiện, sức khỏe của anh Phúc đã dần ổn định.
“Đây là hậu quả của sự tắc trách, thiếu trách nhiệm mà các bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng đã gây ra cho tôi. Đã vậy, họ còn không cho giấy chuyển viện. Nếu gia đình không cương quyết đưa tôi xuống TP.HCM điều trị thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với bản thân tôi”, anh Phúc bức xúc.
Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết: “Tôi chưa nắm được vụ việc này, vì chưa thấy ê kíp trực hôm đó báo cáo. Chúng tôi sẽ cho bộ phận y vụ kiểm tra lại và trả lời các anh sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.