Bí thư Đà Nẵng: Có hay không một bộ phận công an 'liên hệ xã hội đen'?

07/12/2016 10:51 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặt câu hỏi: 'Có hay không việc lực lượng công an đã cố gắng nhưng trách nhiệm vẫn chưa hết? Có hay không một bộ phận công an liên hệ với các đối tượng xã hội đen, băng nhóm bên ngoài?'

Sáng 7.12, tại phiên thảo luận chung kỳ họp thứ 3, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã gợi ý một số vấn đề để các đại biểu thảo luận.

Khi đề cập đến lĩnh vực pháp chế, ông Xuân Anh đề nghị các đại biểu cần tập trung vào các giải pháp phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung, tội phạm về ma túy, đặc biệt là ma túy “đá”, ma túy tổng hợp…

Có hay không việc lực lượng công an mặc dù đã cố gắng nhưng trách nhiệm vẫn chưa hết? Có hay không một bộ phận công an có liên hệ với các đối tượng xã hội đen, băng nhóm bên ngoài?

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng
Nguyễn Xuân Anh

Ông Xuân Anh cho biết, gần đây, ma túy “đá” có liên quan đến nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP.Đà Nẵng, thậm chí có nhiều vụ án nghiêm trọng chưa có tiền lệ.

“Các đại biểu phải nói thẳng. Có hay không việc lực lượng công an mặc dù đã cố gắng nhưng trách nhiệm vẫn chưa hết? Có hay không một bộ phận công an có liên hệ với các đối tượng xã hội đen, băng nhóm bên ngoài?”, ông Xuân Anh nói.

Về lĩnh vực xây dựng cơ bản, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, theo đánh giá, xây dựng cơ bản hiện đang triển khai chậm, có nhiều dự án đến cuối năm mới triển khai được.

“Vốn xây dựng cơ bản giải ngân rất chậm. Chúng ta còn tình trạng tới mùa mưa, cuối năm mới khởi công các công trình gây bức xúc lớn trong nhân dân”, ông Xuân Anh nói.

Theo đó, ông Xuân Anh đã đề nghị phân tích sâu tại sao thủ tục chậm. “Thậm chí có ý kiến có tiêu cực quan liêu hay không? Có dư luận một số cán bộ công chức nếu không có bôi trơn thủ tục không chạy được. Có hay không việc này”, ông Xuân Anh đặt vấn đề.

Về công tác phân cấp, phân quyền với gắn với trách nhiệm các sở, ngành, ông Xuân Anh đánh giá, tình hình có tốt hơn trước nhưng vẫn chưa triệt để, chưa mạnh mẽ. Vai trò thủ lĩnh các giám đốc sở vẫn chưa rõ nét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.