Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm khu liên hợp xử lý rác tại Đa Phước

28/05/2017 10:36 GMT+7

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trong tương lai TP sẽ còn đối mặt với lượng rác thải càng tăng. Vì vậy, về lâu dài phải xử lý, tái chế rác thải chứ không thể chôn lấp.

Chiều 27.5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM - Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN, cùng lãnh đạo UBND TP và đại diện các sở, ngành chức năng đã có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH xử lý chất thải VN (VWS) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM).
Sau khi tham quan các hạng mục như: khu chôn lấp rác, nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhà máy phân loại rác tái chế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng người dân rất quan tâm đến vấn đề xử lý rác thải của TP và trong tương lai TP sẽ còn đối mặt với lượng rác thải càng tăng. Vì vậy, về lâu dài phải xử lý, tái chế rác thải chứ không thể chôn lấp.
Đại diện công ty, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó tổng giám đốc VWS, cho biết công ty này đang triển khai sản xuất năng lượng từ chất thải với quy trình kết hợp từ nhiên liệu tạo khí nén thiên nhiên và điện năng. Bên cạnh đó, VWS triển khai công nghệ đốt rác để hạn chế chôn lấp và phần chôn lấp khi đưa công nghệ này vào sử dụng chỉ còn dưới 5%. “Còn vấn đề phân loại rác tại nguồn chưa thực hiện, khu cây xanh cách ly vẫn chưa thực hiện”, bà Phương nói và cho biết trách nhiệm này thuộc về TP.
Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết vấn đề cây xanh cách ly nhiều năm rồi chưa làm được do vướng giải tỏa 700 hộ dân. Về phân loại rác tại nguồn, TP đã có làm thí điểm từ nhiều năm nhưng chưa đạt yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.