Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về việc ông Kim Chol tử vong ở Malaysia

16/02/2017 18:23 GMT+7

Chiều 16.2, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát đi thông báo về thông tin công dân Triều Tiên Kim Chol nghi bị sát hại tại Malaysia.

Thông tin trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết vào ngày 16.2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm. Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.
Ngày 16.2, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamid tuyên bố Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại nước này xác nhận người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo CNN.

Hãng tin AFP cũng dẫn lời ông Zahid Hamid tại cuộc họp báo ngày 16.2 cho hay phía Malaysia sẽ bàn giao thi hài ông Kim Jong-nam cho Triều Tiên theo đề nghị từ giới chức nước này.
Theo AFP, ông Kim Jong-nam đã mang hộ chiếu tên Kim Chol khi đến Malaysia, được xác nhận đã tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) vào sáng ngày 13.2. 
Cảnh sát Hoàng gia Malaysia đã bắt giữ 2 nữ nghi phạm có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.