Cảnh báo tình trạng xâm hại trẻ em ở vùng quê

26/06/2017 13:00 GMT+7

Trẻ em vùng quê bị hiếp dâm, dâm ô… trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra khá phổ biến. Nhiều trường hợp kẻ gây án chính là bạn thân của gia đình các nạn nhân.

Đến nhà nhậu còn hiếp dâm con gái bạn
Mới đây, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em do Nguyễn Quốc Khánh (32 tuổi, ngụ xã Bàu Chinh, H.Châu Đức) thực hiện. Theo đó, HĐXX đã tuyên bị cáo Khánh 15 năm tù về tội danh trên.

tin liên quan

Bắt khẩn cấp kẻ xâm phạm hai bé gái
Ngày 24.5, tin từ Công an H.Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Vũ Linh (28 tuổi, ngụ ấp Kinh Đào, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển) để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em.
Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ 30 ngày 18.1, Nguyễn Quốc Khánh đến nhà anh Nguyễn Đức V. 40 tuổi, ngụ tại thôn Tân Xuân, xã Bàu Chinh, H.Châu Đức) để nhậu. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, Khánh nói bị đau bụng nên anh V. chỉ Khánh đi ra vườn tiêu phía sau nhà anh V. để đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh xong, Khánh thấy con gái của anh V. là cháu N.V.D.V (9 tuổi) đang nhặt tiêu ở vườn. Khánh đi đến nắm tay cháu dẫn qua vườn tiêu của ông Lâm Quang Lộc ở bên cạnh. Tại đây, Khánh đã thực hiện các hành vi dâm ô với nạn nhân.
Khi Khánh bắt đầu thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân thì bị người thân của anh V. phát hiện tri hô. Khánh đứng dậy mặc quần bỏ chạy khỏi hiện trường. Trên đường bỏ chạy, Khánh bị người nhà của anh V. đuổi theo giữ lại. Trước đó, ngày 14.1.2015, Khánh bị TAND H.Châu Đức xử phạt 18 tháng tù về tội dâm ô đối với trẻ em. Đến ngày 29.1.2016, Nguyễn Quốc Khánh chấp hành xong án phạt tù.
Vào khoảng 16 giờ ngày 13.4, Lê Ngọc Thành (31 tuổi, ngụ tại ấp Suối Lúp, xã Bình Ba) sau khi nhậu đã đến nhà bạn là anh N.P.T (31 tuổi, ngụ xã Bình Ba) chơi. Do anh T. không có ở nhà nên Thành đứng đợi. Một lúc sau thì Thành thấy con gái anh T. là cháu N.N.A.T (8 tuổi) đi học về nhà. Nhìn thấy cháu con anh T. mặc đồng phục học sinh (áo và váy may liền nhau) nên Thành nảy sinh ý định quan hệ với nạn nhân. Thành đã thực hiện nhiều hành vi dâm ô với con anh T., khi thấy nạn nhân phản ứng bỏ vào nhà thì Thành liền đi theo. Trong nhà anh T., Thành ôm cháu đặt xuống nền gạch tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô với nạn nhân thì bị gia đình anh T. phát hiện tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Thành về hành vi dâm ô đối với trẻ em. Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Cần xử lý nghiêm tội xâm hại trẻ em
Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) về việc phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em (XHTDTE), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, tổ chức xã hội, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp tuyên truyền và giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về tội phạm XHTDTE, tích cực tố giác tội phạm, tập trung vào phương thức thủ đoạn, hậu quả tác hại cũng như kỹ năng tự phòng ngừa, bảo vệ mình cho cha mẹ và các cháu.
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình, nắm địa bàn, công tác quản lý đối tượng, công tác nghiệp vụ cơ bản để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm XHTDTE. Các vụ việc XHTDTE phải được phát hiện, điều tra xử lý nghiêm, đảm bảo các quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em, không để nạn nhân bị tái tổn thương trong quá trình điều tra xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.