Cất lựu đạn, thuốc nổ trên... bàn thờ

30/10/2016 07:01 GMT+7

Công an phát hiện trên bàn thờ có một túi xách, bên trong đựng hộp tiếp đạn AK chứa 14 viên đạn, hai kíp nổ, một quả lựu đạn cùng một khối chất màu vàng hình chữ nhật (nghi là chất nổ TNT).

Ngày 29.10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) truy tìm một người tên Tân (không rõ lai lịch) để điều tra, làm rõ số “hàng nóng” vừa phát hiện tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.
Trước đó, vào ngày 20.10, trinh sát PC45 phối hợp Công an xã Thạnh Phú kiểm tra căn nhà của anh Phan Trọng Nghĩa (32 tuổi, ấp 1, xã Thạnh Phú) và phát hiện trên bàn thờ có một túi xách, bên trong đựng hộp tiếp đạn AK chứa 14 viên đạn, hai kíp nổ bằng kim loại màu trắng có dây dẫn điện, một quả lựu đạn cùng một khối chất màu vàng hình chữ nhật (nghi là chất nổ TNT).
Điều tra ban đầu cho thấy vào tháng 9.2016, anh Nghĩa cho người tên Tân thuê căn nhà trên. Đến giữa tháng 10.2016, Tân cho Ngô Văn Thái (28 tuổi, ngụ Nam Định), Kiên Mỹ Phạm Thế Anh (29 tuổi) và Trần Xuân Chinh (21 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) ở nhờ.
Làm việc với công an, Thái, Anh và Chinh khai nhận có lần nghe Tân kể rằng Tân và Thượng (không rõ lai lịch, chết do tai nạn giao thông vào ngày 2.10) có một băng đạn, lựu đạn và thuốc nổ nhưng chưa ai nhìn thấy. Sau khi Thượng qua đời, Tân lập bàn thờ và để chiếc túi xách chứa số “hàng nóng” lên trên và dặn không ai được đụng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.